Hôm nay,  

Khám Phá Thêm 2 Tấn Chất Nổ Tại 1 Chung Cư Ở Moscow

15/09/199900:00:00(Xem: 4423)
Nạn Nhân Vụ Bom Nổ Ở Moscow Lên Đến 116 Người Chết

MOSCOW (AP) - Các lực lượng an ninh Nga đã khám xét các nhà ga xe lửa và chợ búa trên khắp nước hôm thứ ba 14-9 sau khi xẩy ra một vụ nổ nghi là bom gây ra làm sập một cao ốc chung cư 8 tầng lầu, giết chết ít nhất 116 người.
Vụ nổ xẩy ra hôm thứ hai và đến nay các toán cấp cứu vẫn còn đào bới các đống xi măng gạch vụn chất cao, để tìm thêm nạn nhân. Hôm thứ ba họ đã tiến được vào hầm dưới của tòa nhà, bị nước ngập đầy vì các ống dẫn nước bị bể. Trên mặt nước sình lầy đó các đồ chơi của trẻ em nổi lềnh bềnh.
Các toán cấp cứu dã kéo ra tổng cộng cho đến nay được 116 tử thi, trong đó có 10 trẻ em. 9 người bị thương đã được chở đến bệnh viện, trong số này có cả những người ở lân cận tòa nhà chung cư.


Chưa có ai lên tiếng nhìn nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ này. Cảnh sát Nga nghi có một quả bom đã nổ.
Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Rushailo hôm thứ ba cho biết cảnh sát đã tìm thấy 2 tấn chất nổ và 70 mét dây dẫn lửa ở một khu chung cư khác thuộc vùng Tây Nam Moscow. Chất nổ đã bị phát hiện hôm thứ hai và người trong chung cư đã được di tản. Chuyên viên quân sự Nga đã đem chất nổ đi phá hủy.
Nhà cầm quyền Nga đổ lỗi cho bọn khủng bố. Chính phủ Nga đã ra lệnh thực hiện một chiến dịch an ninh quy mô ở Moscow và các thành phố khác. Cảnh sát đã lùng kiếm chất nổ ở các cao ốc lớn khắp thành phố Moscow.
Hôm thứ ba Cảnh sát nói có 3 nghi can dính líu vào các vụ nổ. Cảnh sát đã in hình phác họa 3 nghi can, trong số này có một người đã thuê căn phố ở trong hai vụ nổ cao ốc tại Moscow. Vụ nổ hôm thứ năm tuần trước đã làm 93 người thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.