Hôm nay,  

Miami: Dân Cuba Tổng Đình Công

26/04/200000:00:00(Xem: 4725)
MIAMI - Cộng đồng di dân Cuba ngày Thứ 3 tổ chức tổng đình công từ 6 giờ sáng đến nửa đêm để phản đối cuộc hành quân cưỡng bách chuyển giao cậu bé thuyền nhân 6 tuổi cho cha là ông Juan Miguel Gonzalez trước bình minh ngày Thứ 7 tuần qua, và nói là sẽ biến Miami thành một thành phố chết trong một “Thứ Ba chết.”
Trong số những người ủng hộ có Thị Trưởng Joe Carollo, ngôi sao ca nhạc Gloria Estefan, các cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng chầy Marlins. 4 cầu thủ và 6 huấn luỵên viên tuyên bố bỏ trận tranh tài với đội bóng chầy San Francisco tối Thứ 3.
Các nhà tổ chức cho biết đây không hẳn là 1 cuộc biểu tình mà là sinh hoạt để tang vụ cưỡng bách chuyển giao Elian, các bậc cha mẹ được khuyến khich cho con em nghỉ học 1 ngày.
Giám đốc giao tế dân sự của công ty thực phẩm Goya Foods với 150 công nhân gốc Nam Mỹ, cũng nghỉ việc để tỏ tình đoàn kết.

Trong khi đó, gia đình cậu bé Elian Gonzalez đã rời căn cứ không quân Andrews tới cư ngụ tại 1 nông trại phía đông tiểu bang Maryland. Cảnh sát liên bang cho biết gia đình Elian đã lên đường lúc 12 giờ 45 phút trưa Thứ 3, tới 1 địa điểm không được tiết lộ để tạm trú tới sau ngày Toà Thượng Thẩm 11 họp ngày 11-5, cứu xét trường hợp ban cấp quy chế tị nạn cho Elian. Gia đình Lazaro ở Miami ngày Thứ 3 tới căn cứ Andrews một lần nữa để xin gặp Elian đã bị từ chối.
Trong vòng đai an ninh chặt chẽ, bà Bộ trưởng Tư Pháp trưa Thứ 3 dự 1 phiên họp kín với 11 vị Nghị Sĩ do thủ lãnh Cộng hòa Thượng Viện Trent Lott tuyển chọn. Bà Janet Reno không tuyên bố gì khi tới thềm Điện Capitol. Trước đó, tại Bạch Ốc, sáng Thứ 3 Tham Vụ Báo Chí Joe Lockhart lên án các vị dân cử Cộng Hòa đưa chính trị vào vụ kể trên. Ông nói “Hãy thu thập thông tin trước khi phán đoán”.
Trong ngày Thứ 2, bà Reno đã bào chữa về cuộc hành quân cưỡng bách chuyển giao Elian cho cha cậu trong những cuộc phỏng vấn truyền hình khác nhau. Theo lời bà, đã đến lúc trao trả Elian cho cha cậu, và bà nhận thấy đám đông bên ngoài nhà gia đình Lazaro có vể sẵn sàng can thiệp bất cứ một mưu toan nào đưa Elian ra khỏi nhà đó, và không có giải pháp nào thực tế hơn là biện pháp vũ lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.