Hôm nay,  

Họ Giang Ca Ngợi Sihanouk Giúp Nối Quan Hệ Hoa-miên

16/11/200000:00:00(Xem: 4336)
OTTAWA (KL) – Chủ tịch Giang Trạch Dân của Trung quốc đã gửi lá thư tới Nam Vang sau khi hoàn tất cuộc quan sát và khen ngợi nhà vua đã đóng góp để nối lại các quan hệ.

Lá thư này nhận được ngay một ngày sau khi họ Giang rời Kampuchia, lá thư nói hai ngày viếng thăm như một chính khách và chủ tịch đầu tiên của Trung quốc sau năm 1963 đã giúp cho chính quyền Nam Vang và Bắc Kinh đạt được sự nhất trí về quan hệ tương lai của hai chính quyền này.

Các giới chức và các phân tích gia cho biết cuộc viếng thăm này là điểm quanh trong những quan hệ song phương thường bị nghiêng ngả vì thế hệ trẻ trong cấp lãnh đạo Kampuchia như Thủ tướng Hun Sen.

Xưa nay Bắc kinh đã bị coi như là người hậu thuẫn quan trọng trong chế độ cầm quyền của Khmer đỏ năm 1970, gây loạn ly cho dân chúng Kampuchia kéo dài cả chục năm và mới chấm dứt được cách dây hai năm.

Trung quốc đã tìm lối để cách biệt với những kết hợp quá khứ với Khmer đỏ trong lúc họ Giang tham quan tại Kampuchia.

Họ Giang nói việc hỗ trợ tiếp tay Khmer đỏ trong sự giúp đỡ Kampuchia duy trì đuợc độc lập đối với các thế lực nước ngoài trong việc ủng hộ hoàng tử Sihanouk vào việc sa giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.