Hôm nay,  

2 Giáo Chủ Vatican, Chính Thống Gặp Sau 10 Thế Kỷ…

05/05/200100:00:00(Xem: 4195)
ATHENS - Nhà lãnh đạo Vatican đã cầu xin Thượng Đế tha thứ những tội lỗi của giáo hội Công Giáo La Mã trong 10 thế kỉ chống lại Chính Thống Giáo ngay ở chặng đầu của chuyến hành hương 6 ngày, tới Hi Lạp, Syria và Malta.

Trong y phục trắng, Đức Giáo Hoàng Gioan PhaoLô đệ Nhị cầu khấn rằng "Những người con của giáo hội Công Giáo trong quá khứ và hiện tại đã làm những hành động tội lỗi và bất kính đối với những anh chị em Chính Thống Giáo, xin Thiên Chuá hãy ban cho sự tha thứ mà chúng con nài xin họ".

Vị giáo chủ Chính Thống Giáo Hi Lạp, ngồi đối diện, đã lập tức hoan hô và kế đó, 2 vị đã ôm nhau thân thiết. Giáo chủ Christodoulos sau đó tuyên bố với báo chí rằng Ngài rất hân hoan - Giáo Hoàng thật là khả ái, và dĩ nhiên cũng còn nhiều vấn đề 2 giáo hội phải giải quyết.

Phụ tá của Giáo Chủ mô tả lời phát biểu của Đức Giáo Hoàng Gian PhaoLô đệ Nhị là "can đảm", có thể góp phần vượt qua các hiểu lầm.

Trong tổng dân số 11 triệu người của Hi Lạp, có 200 ngàn tín đồ Công Giáo Hi Lạp và ngoại quốc.

Cùng sáng thứ 6, tại 1 công viên ở trung tâm thủ đô Athens, có biểu tình của giới tu sĩ Chính thống Giáo, trương biểu ngữ viết "Giáo Hoàng hãy về đi".

Trong thư gửi TT Hi Lạp, Đức Giáo Hoàng viết "Nhiều bức tường đã đổ trong thời gian gần đây, nhưng một số bức tường vẫn tồn tại. Có nhiều điều cần làm để đem lại sự hoà hợp cho người Thiên Chúa Giáo thuộc cả 2 nhánh đông/tây để Giáo Hội có thể thở bằng cả 2 lá phổi".

Tới Hi Lạp, nhà lãnh đạo Vatican đón sinh nhật thứ 81 trong tháng này đã cúi hôn đất, theo thông lệ mỗi khi Ngài đặt chân tới 1 nước ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.