Hôm nay,  

Chuyên Gia Nguyên Tử Bắc Hàn Bỏ Trốn, Tính Đào Tị Qua Mỹ

25/07/199900:00:00(Xem: 5098)
Chuyên Gia Nguyên Tử Bắc Hàn Bỏ Trốn, Tính Đào Tị Qua Mỹ
TOKYO (AFP) — Hai viên chức cao cấp Bắc Hàn bỗng mất tích tại Trung quốc và theo như dự đoán, hai ông này có thể đang mưu toan đào thoát sang Hoa Kỳ, theo các nguồn tin xuất bản từ Nhật.
Một tờ báo tại Nhật cho hay, một trong hai viên chức là ông Pak Ok-Kyong, chuyên gia hàng đầu về hạt nhân của nhà nước Bình Nhưỡng.
Tờ báo này còn cho biết, bắt đầu từ năm 1995 và trong ba năm sau đó, họ Pak từng chỉ huy một đơn vị hỏa tiễn của quân đội Bắc Hàn.
Theo tờ báo, họ Pak cùng gia đình biến mất từ tháng Tư năm nay tại Bắc Kinh.

Thông tấn xã AFP tường thuật, hai viên chức Bắc Hàn đã có mặt tại Trung quốc trong mấy tháng gần đây để tìm cách xin tỵ nạn.
Bắc Hàn trong các năm vừa qua đã có hàng triệu người chết đói, theo các nguồn tin từ các hội từ thiện. Tuy nhiên, một cơ quan Liên Hiệp Quốc gần đây cho biết con số chết đói có lẽ chỉ vài trăm ngàn người. Nhưng các đợt đói kém mất mùa đã đưa hàng chục ngàn dân Bắc Hàn vượt biên giới vào Hoa Lục sống lậu, trong đó có nhiều cán bộ, cả thấp lẫn cao. Cấp cao nhất đào tị gần đây là một ủy viên trung ương đảng, vai trò cố vấn của Kim Chính Nhật, và người này đang ở Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.