Hôm nay,  

Ibm Tố Cáo Microsoft Chơi Gian Lận

20/03/200000:00:00(Xem: 4636)
Công ty IBM đã chỉ trích công ty đối thủ Microsoft, cho rằng hãng này “vắt sữa khách hàng” với nhu liệu nhằm vào sử dụng internet di động.
IBM cho rằng một vài phần thêm vào (add-ons) của sản phẩm Microsoft đã gài khách hàng vào chỗ chỉ sử dụng được nhu liệu do Microsoft viết ra.
Lời tố cáo trên đưa ra vào lúc Chánh Án Thomas Penfield Jackson sắp đưa ra phán quyết là có nên tách rời công ty Microsoft làm nhiều hãng để ngăn cản việc cạnh tranh bất chính không.
Lời tố của IBM tập trung vào WAP, tiêu chuẩn kỹ nghệ để nhận các dữ kiện Internet vào điện thoại di động. Các phân tích gia đoán rằng các công ty điện thoại di động và các hãng điều hành chỉ còn 6 tháng nữa là có thể làm cho việc sử dụng phone Internet quảng bá rộng rãi.

Trả lời phỏng vấn của Independent on Sunday, tiến sĩ Mark Bregman, quản lý tổng quát của Pervasive Computing, một phân xưởng của IBM đang phát triển kỹ thuật điện thoại di động Internet, nói, “Chúng tôi muốn có một bộ gồm các tiêu chuẩn mở. Điều này có lợi cho thị trường và giúp phát triển nhanh chóng. Nhưng Microsoft đã kéo dãn thêm các tiêu chuẩn. Nếu bạn đi với Microsoft, bạn không thể quay ngược lại. Microsoft bẫy khách hàng và vắt sữa họ.”
Tiêu chuẩn WAP được thiết lập khi các đại công ty, trong đó có Nokia, IBM và Ericsson, tổ chức Diễn Đàn WAP (WAP Forum), trụ sở chính ở Mỹ.
Một viên chức hội đồng quản trị Diễn Đàn giấu tên đã nói: “Microsoft tới quá trễ cho WAP. Trong nhiều năm, Microsoft nói là WAP không quan hệ gì. Nhưng mới giữa năm ngoái thì họ mới tìm tới Forum và nói là cần 1 chỗ ngồi trong ban quản trị. Hội đồng từ chối, và chỉ cho Microsoft vào như một thành viên.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.