Hôm nay,  

Thúc Đẩy Bình Đẳng Lương Giữa Nam-nữ

25/01/200000:00:00(Xem: 4869)
WASHINGTON (AP) - Tổng Thống Clinton đang xin 27 triệu đô để giúp khép lại khoảng cách lương bổng giữa nam và nữ, và để tăng khả năng thực hiện luật bình đẳng lương nam nữ. “Đây là chueỵn giá vị lao động,” ông nói. “Đây là giá trị của đất nước chúng ta.”
Clinton trong buổi lễ ở Bạch Ốc đã được hỗ trợ từ ngôi sao bóng tròn nữ Michelle Akers, người cùng với các bạn đồng đội nữ đã tẩy chay việc dự khóa huấn luyện vì tranh chấp lương bổng sau khi đội bóng tròn nữ đoạt giải Vô Địch Thế Giới mùa trước.
Phụ nữ hiện nay có lương trung bình 75 xu trong khi nam giới lãnh 1 đô la cho cùng công việc, theo lời Clinton khi cho đó là bất công xã hội.

Như một phần của kế hoạch 27 triệu đô để khép khoảng cách lương bổng, Clinton sẽ xin 10 triệu đô cho Ủy Ban Cơ Hội Công Việc Bình Đẳng EEOC để huấn luyện tới 3,000 công ty về luật trả lương bình đẳng và 1,000 thanh tra cho cơ quan này.
Một dự luật tương tự xin 14 triệu đô đã thất bại trên Quốc Hội hồi năm ngoái.
Tuyển thủ Akers và các bạn trong đội bóng tròn nữ muốn lương tăng từ 3,150$/tháng tới 5,000$ cộng với tiền thưởng 2,000$ mỗi trận đấu. Mặc dù thắng giải vô địch, các nữ tuyển thủ nói, họ lãnh lương ít hơn các nam cầu thủ bóng tròn Hoa Kỳ. Một buổi họp thương lượng sẽ bắt đầu hôm Thứ Hai tại Los Angeles cho họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.