Hôm nay,  

Hãng Ibm Dọn Hãng Qua Mễ Cắt 1,100 Thợ Tại San Jose

27/06/199900:00:00(Xem: 5744)
SAN JOSE(AP) -- Hãng điện tử IBM vừa loan báo cắt giảm 1100 công việc tại San Jose, khỏang 10% lực lượng lao động của hãng này trong toàn vùng Bắc Cali để chuẩn bị di chuyển nghành sản xuất "disk drive" qua các nước Mễ, Hung Gia Lợi và Nhật. Tuy nhiên trụ sở chính của Storage System Division thuộc hãng vẫn còn ở San Jose và tập trung vào việc nghiên cứu , phát triển kỹ thuật mới. Việc cắt giảm này kéo dài cả năm mới xong.

Việc tổ chức lại cơ cấu sản xuất đã thông báo cho nhân viên biết từ tháng trước nhằm tiêu chuẩn hoá mặt hàng , giảm giá và rút ngắn thời gian sản xuất để đưa ra thị trường các sản phẩm. Năm 1999 "disk" drive chiếm 32.4 tỉ đô la trong thương vụ của IBM, và giá của máy điện toán trên thị trường hạ mau lẹ làm cho hãng phải cắt giảm chi phí sản xuất.
Các nhân viên bị cắt có 2 tháng để tìm việc khác trong hãng IBM, người nào không có việc mơí trong hãng này sẽ được hãng trả lương một tuần cho mỗi sáu tháng làm việc tại IBM và số tiền trả không quá 26 tuần.
Một số nhân viên tỏ vẻ buồn và giận dữ, một người đã phát biểu rằng họ làm việc cho IBM vì hãng này đã từng hứa bảo đảm việc làm lâu dài và bây giờ hãng không cần và đuổi họ ra khỏi cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.