Hôm nay,  

Vatican: Đơn Phương Đánh Iraq Là Phạm Tội...

26/02/200300:00:00(Xem: 4056)
Ngoại Trưởng Tòa Thánh Vatican, Tổng Giám Mục Jean-Louis Tauran nhấn mạnh lập trường Vatican rằng bất kỳ hành vi gây chiến đơn phương, không có hỗ trợ của LHQ, nhằm vào Iraq đều sẽ là một tội ác chống lại các quyền quốc tế và hòa bình thế giới.
Dưới áp lực công kich trong nước vì ủng hộ lập trường về Iraq của Hoa Kỳ, Thủ Tướng Jose Maria Aznar của Tây Ban Nha sẽ hội kiến Đức Giáo Hoàng vào ngày Thứ 5 để thảo luận về cuộc khủng hoảng gia tăng, theo tin hôm thứ ba của Tòa Thánh.

Không tán thành chiến tranh, Tòa Thánh Vatican báo động rằng Hoa Kỳ đánh Iraq là phạm luật quốc tế và có thể gây ra 1 đợt khủng bố mới từ phe Hồi Giáo cực đoan. Trong tháng qua, Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị đã tiếp Tổng Thư Ký LHQ, Thủ Tướng Anh, Phó Thủ Tướng Iraq và Ngoại Trương Đức.
Thuợng tuần tháng này, 1 sứ giả của Tòa Thánh đã được gửi đi Baghdad để kêu gọi TT Saddam Hussein hợp tác toàn diện với thanh tra LHQ.
Thủ Tướng Tây Ban Nha Aznar phải trả giá đắt về quan điểm ủng hộ Hoa Kỳ - theo kết quả thăm dò dư luận công bố hôm chủ nhật, nếu tổ chức tổng tuyển cử vào luc này, đảng Xã Hội (đối lập) sẽ thu 40.2% phiếu, trong khi đảng Bình Dân (trung hữu) của ông Aznar chỉ giành được 38.5% phiếu - cùng thời gian này năm ngoái, đảng Bình Dân thu 44% phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.