Hôm nay,  

Tới Lúc Đài Aù Châu Tự Do Công Hiệu Với Trung Quốc

16/05/199900:00:00(Xem: 8188)
WASHINGTON (AP).- Cách đây 3 năm khi đài phát thanh do chính phủ Mỹ bảo trợ để phát thanh cho thính giả Trung quốc bắt đầu thì chính phủ Trung quốc chỉ có một lời khuyên: "nên câm đi".
Đài phát thanh Á châu tự do đã không thèm để ý tới lời khuyên đó và trong việc phi cơ NATO dội bom lầm tòa đại sứ Trung quốc ở Nam Tư, đã cảm thấy mình có nhiều lý do hơn nữa để phải phát thanh cho dân chúng Trung quốc nghe.
Đài Á Châu tự do đã trám cái lỗ trống của giới truyền thông Trung quốc trong việc loan tin về cuộc dội bom lầm tòa đại sứ Trung quốc. Báo chí Trung quốc không thèm biết tới sự giải thích của Hoa kỳ rằng đó là một sự dội bom lầm vì nhắm mục tiêu sai và trong 4 ngày liền không đăng tin TT Clinton đã có lời xin lổi.

Ông Richard Richter, chủ tịch của Đài Á Châu tự do, cho biết rằng chỉ mấy giờ sau khi có sự dội bom đó, đài đã loan tin sự giải thích của Bộ Quốc phòng và sau đó là lời xin lỗi của TT Clinton.
Ông Richter cũng đã trám cái lỗ trống của báo chí Trung quốc bằng cách loan báo rằng việc dội bom của khối NATO không hề gây ra việc di tản của hàng trăm ngàn người dân Kosovo mà trái lại chính chính sách đánh đuổi người của ông Milisevic mới phải chịu trách nhiệm.
Ông Richter nói rằng trong những lúc bình thường, đài Á Châu Tự Do phát thanh cho dân chúng Trung quốc những gì mà họ không tìm thấy trong báo chí họ, như vấn đề nhân quyền, nạn thất nghiệp hay tình hình kinh tế ở Trung quốc.
Đài Á châu tự do được thiết lập năm 1996, để cổ võ dân chủ ở các nước độc tài còn lại ở Á châu, như Việt nam, Trung quốc, Bắc Hàn...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.