Hôm nay,  

Mỹ Thử Dna Để Tìm Xác Của Saddam

09/04/200300:00:00(Xem: 4711)
BAGHDAD - Hoa Kỳ cố tìm cách giết lãnh tụ Saddam Hussein bằng bom - câu hỏi ông Saddam còn sống hay không treo lơ lửng trên bầu trời Baghdad sau khi 4 quả bom phá công sự nhắm 1 tiệm ăn, để lại 1 hố bốc khói sâu 60 feet, ném các cửa lớn và cửa sổ xa gần 300 yard, đà sắt văng xa 100 yard.
Ít nhất 3 nhà bị phá hủy, 20 nhà khác hư hại sau trận không tập chiều Thứ 2 ở khu phố al-Mansour thanh lịch.
Công nhân Iraq báo cáo thu hồi 3 xác từ đống đổ nát (gồm 1 trẻ em, 1 phụ nữ, 1 người già), tổng số tử vong có thể là 14 người.
Một viên chức thân cận tin tình báo mới nhất cho biết liên quân đang tìm cách xác nhận số phận ông Saddam - viên chức ẩn danh nói "các việc đào bới và thử DNA đang diễn ra".
Nói chuyện với nhà báo, Bộ Trưởng thông tin al-Sahhaf hôm thứ ba không đề cập tới ông Saddam.
Mặc dù Ngũ Giác Đài hồ nghi rằng ông Saddam có thể đã chết, người ta không thấy dấu hiệu an ninh khác thường nào tại hiện trường.

Tại Bộ chỉ huy trung tâm, Tương Brooks nói "phải mất một thời gian để công tác giảo nghiệm lập danh sách những người chết trong vụ không tập" - Ngũ Giác Đài tin rằng ông Saddam và con trai đang hội họp tại tiệm ăn bị oanh tạc cơ B-1 ném bom loại 2000 pound.
Viên chức Ngũ Giác Đài nói : ông Saddam thường tới tiệm ăn này vì nghĩ rằng liên quân sẽ không nhắm đánh ông ta sát bên thường dân.
Những người thân cận cho biết ông Saddam bị ám ảnh về an ninh cá nhân đến mức rất ít người được biết sự di chuyển của ông ta, với hàng chục nơi ở và 1 số người cải trang thành Saddam.
Một nhà ly khai lưu vong nói chỉ 2 người biết ông Saddam ở đâu, là con trai Qusai, và Abed Hameed Hmoud, trong vòng thân cận ông Saddam ở tỉnh nhà Tikrit.
Ngay cả con trai Odai cũng không biết ông Saddam ở đâu, vì anh ta bị coi là "bất cẩn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.