Hôm nay,  

Tt Bush Đi Bắc Cali, Hối Thúc Cắt Thuế

03/05/200300:00:00(Xem: 4454)
WASHINGTON D.C. - Sau khi rời mẫu hạm Abraham Lincoln sáng thứ sáu sau bữa điểm tâm với các sĩ quan hải quân, TT George W. Bush đã bay đi Bắc California, nơi dư luận chống chiến tranh Iraq và các chính sách của ông lên khá cao.
Ông muốn quốc dân tiếp tục tập trung vào nền an ninh quốc gia ngay cả trong khi ông mở cuộc thăm viếng thung lũng điện tử đang có khó khăn.
Silicon Valley là đầu phía nam của Vịnh San Francisco, trung tâm của phong trào phản chiến miền tây Hoa Kỳ - tại quận Santa Clara, ông thăm phần đất thân thiện hơn, là United Defense Industries, nhà chế tạo thiết giáp xa Bradley, phương tiện chuyển quân kỹ thuật cao đã xử dụng rộng rãi trong chiến cuộc Iraq.
Ông dùng bối cảnh nhà thầu quốc phòng này để đọc 1 diễn văn bắc cầu các vấn đề kinh tế và nền an ninh quốc gia.
Trong tháng qua, ông đã làm tương tự tại 1 xưởng của Boeing ở St Louis và 1 nhà chế tạo chiến xa ở Lima (Ohio).
Theo một số chính khach Cộng Hòa, TT Bush đang chuyển hướng sang việc khôi phục kinh tế, nhưng tham vụ báo chí Ari Fleischer nhấn mạnh rằng "kinh tế và an ninh quốc gia đều là những ưu tiên hàng đầu".

Với bối cảnh sau lưng là chiếc xe tăng, tại United Defense Industries, công ty sản xuất quân dụng quân khí quốc phòng, và cũng tại quận Santa Clara, nơi thất ngheịp tăng ào ạt sau khi kỹ nghệ điện toán và tin học suy sụp, TT Bush nói rằng tình hình thất nghiệp tăng vọt chỉ làm tăng thêm nhu cầu cần gấp kế hoạch cắt giảm thuế lớn lao mà các vị dân cử Dân Chủ và một số Cộng Hòa đã xén bớt.
TT Bush trực diện bản tin rằng tỉ lệ thất nghiệp đã tăng tới 6% trong tháng 4, một ngày sau khi ông xuất hiện chiến thắng trên chiếc mẫu hạm từ Vùng Vịnh về San Diego.
TT Bush nói với công nhân vùng Silicon Valley, “Khinh tế không tăng trưởng nhanh, và quý vị biết rõ điều đó cũng như bất kỳ ai ở đây. Con số 6% đó nên nói lớn và rõ ràng cho thành viên cả 2 đảng tại Quốc Hội Mỹ, rằng chúng ta cần cắt nhiều thuế để các công dân có thể tìm việc được.”
Bên ngoài, hàng trăm người biểu tình diễn hành chống Bush, trong khi cảnh sát đừng nhìn.
Một số vị dân cử Cộng Hòa mới đây đã cùng đồng ý với Dân Chủ trên Thượng Viện để xén phần cắt thuế còn 350 tỉ đô, và nói họ không có ý để cho TT Bush cắt thuế tới 550 tỉ đô.
Các vị này lý luận rằng cắt thuế nhiều, sẽ làm cạn ngân sách, trong khi thực tế phần lớn mức cắt thuế chỉ làm lợi cho dân giàu, vì dân nghèo có đóng bao nhiêu thuế đâu mà hưởng phần cắt giảm.
TT Bush cũng đã đón Thủ Tướng Australia ở bắc California đưa về nông trại gia đình nghỉ cuối tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.