Hôm nay,  

Dân Mỹ Bị Tòa Quốc Tế Truy Sẽ Được 34 Quốc Gia Miễn Tố

25/05/200300:00:00(Xem: 4405)
WASHINGTON (AFP) - Mỹ đã ký một hiệp ước với quốc gia Bhutan để cho các công dân Mỹ trên lãnh thổ Bhutan hưởng quyền đặc miễn đối với các lệnh truy tố đưa ra bởi Tòa Hình Sự Quốc Tế (ICC), theo lời Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm thứ ba.
Hiệp ước này đã nâng lên thành 34 nước mà Hoa Kỳ đã ký các hiệp ước có tên gọi là "Điều Khoản 98" để cho công dân Mỹ miễn tố đối với khu vực tòa này, theo lời Lynn Cassel, phát ngôn nhân ngoại giao Mỹ.
Mỹ từ chối ủng hộ Tòa ICC, lý luận rằng tòa này có thể trở thành diễn đàn cho các lệnh truy tố bị chính trị lèo lái chống lại công dân Mỹ, kể cả các nhà thầu dân sự làm cho Bộ Quốc Phòng Mỹ và các cựu viên chức chính phủ Mỹ, và Mỹ đã mở ra chiến dịch vận động toàn cầu để ký các hiệp ước như vậy với Mỹ, kể từ khi tòa ICC thành lập hồi tháng 7 năm ngoái.

Kể từ tháng 7 đó, khi công ước thành lập tòa ICC hiệu lực, Mỹ đã ký hiệp ước miễn tố với 34 nước.
Các nước này bây giờ là:
Afghanistan, Albania, Azerbaijan, Bahrain, Bhutan, Bosnia, Djibouti, the Democratic Republic of Congo, the Dominican Republic, East Timor, El Salvador, Gabon, Gambia, Georgia, Ghana, Honduras, India, Israel, Madagascar, Maldives, the Marshall Islands, Mauritania, Micronesia, Nauru, Nepal, Palau, Romania, Rwanda, Sierra Leone, Sri Lanka, Tajikistan, Tonga, Tuvalu and Uzbekistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.