Hôm nay,  

Bạch Ốc: Còn Hy Vọng Tìm Ra Vũ Khí Wmd Của Saddam

16/03/200400:00:00(Xem: 4447)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức Bạch Oác vẫn giữ hi vọng vũ khí hủy diệt quy mô của Iraq sẽ được tìm thấy - nếu không, cuộc chiến lật độ nhà độc tài Saddam Hussein là việc đúng, cần làm.
Nói chuyện trong chương trình "Meet The Press" của NBC, cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice tuyên bố lãnh tụ Saddam đang bịï Hoa Kỳ giam giữ là đại diện của chế độ nguy hiểm nhất tại vùng nguy hiểm nhất của thế giới.
Nhân dịp Thứ 6 tuần này kỉ niệm 1 năm chiến cuộc Iraq, cac chương trình truyền hình ngày chủ nhật tràn ngập cac cuộc nói chuyện của viên chức quân sự và ngoại giao nêu rõ mối đe dọa của chế độ Baghdad và chỉ ra công cuộc tái thiết Iraq đang tiến triển.
Chiến tranh cũng là 1 đề tài quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử.

Cựu trưởng đoàn tìm kiếm vũ khí David Kay kêu gọi TT Bush công nhận rằng tin tình báo trước chiến tranh là sai - nhưng Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld hôm chủ nhật cho biết 1200 thanh tra vũ khí vẫn còn tìm kiếm trên 1 diện tich tương đương tiểu bang California - ông nói "Hãy để dành phán định sau cùng cho tới khi xong hết tiến trình tìm kiếm.”
Ngoại Trưởng Colin Powell tuyên bố rằng lãnh tụ Saddam không luc nào bỏ ý định tìm kiếm vũ khí hủy diệt quy mô, và ông ta có cơ sở hạ tầng để làm việc ấy.
Trả lời câu hỏi rằng ông có cảm thấy trach nhiệm về tin tình báo sai trong bài diễn văn tại LHQ trước khi chiến cuộc Iraq mở màn, Bộ Trưởng Powell đáp ông chỉ đưa ra thông tin như là Hoa Kỳ có được vào thời điểm ấy. Theo ông Powell, tìm chưa thấy vũ khí cấm ở Iraq không làm mất đi tính chính đáng của chiến tranh Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.