Hôm nay,  

Tổng Thống Bolivia Sẽ Từ Chức Để Trị Bệnh Ơû Mỹ

01/08/200100:00:00(Xem: 3717)
WASHINGTON D.C. - TT Hugo Banzer, 75 tuổi, một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống ma túy, đã tới thủ đô Washington để chữa bệnh bằng kỹ thuật hoá dược.
Hôm qua, 30-7, nhà lãnh đạo Bolivia thông báo với quốc dân rằng kết quả chẩn đoán cho biết ông bị bệnh ung thư phổi và gan, ông sẽ chính thức từ chức ngày 6-8.
Theo tin đại sứ Marlene Fernandez, TT Banzer sẽ về nước đầu Tháng 8 để giải quyết công việc trong vài ngày và sớm trở lại Trung Tâm Y Tế Walter Reeed của Lục Quân Hoa Kỳ để tiếp tục điều trị.

Quyền lực tạm thời đã được chuyển giao cho PTT Jorge Quiroga, 41 tuổi, người lãnh đạp phe ôn hoà trong đảng Dân Chủ Quốc Gia của TT Banzer. PTT Quiroga là thế hệ bảo thủ mới của Bolivia có những quan hệ thân thiết với Hoa Kỳ.
Theo các nguồn tin thông thạo, TT Banzer sẽ về nước công bố quyết định từ chức đúng vào ngày Lễ Độc Lập 6-8. Ông Banzer trở thành nhà độc tài quân sự cai trị Bolivia từ năm 1971 đến năm 1979, đắc cử TT năm 1997, đã chỉ huy chiến dịch diệt trừ coca thành công nhất ở Nam Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.