Hôm nay,  

Hạ Viện Bỏ Phiếu Cấm Tuyệt Tạo Sinh Vô Tính Con Người

01/08/200100:00:00(Xem: 4081)
WASHINGTON D.C. - Hôm Thứ Ba, Hạ Viện đã cấm đoán tất cả mọi việc tạo sinh vô tính phôi thai người. Đây là cuộc bỏ phiếu đầu tiên của Quốc Hội về đề tài gây chia rẽ về quan điểm đạo đức sau một ngày tranh luận sôi nổi về khoa học, đạo đức và định nghĩa về đời sống.
Dự luật thông qua với tỉ lệ phiếu 265-162, cao điểm của một ngày mà các vị dân cử cũng quyết định cấm ngay cả việc tạo sinh người hạn chế để nghiên cứu tìm giải pháp trị các bệnh Alzheimer’s, Lou Gehrig’s và các bệnh chết người và tàn phế khác.

Dân biểu J.C. Watts (CH-Okla.) nói, “Hạ Viện này không nên bật đèn xanh cho các khoa học gia điên khùng muốn quậy phá món quà tặng của sự sống. Tạo sinh con người là sự xúc phạm tới nhân loại. Đó là thứ khoa học điên khùng rồi.”
Các vị Dân Biểu trước đó đã phải xem xét vấn đề nghiên cứu tạo ra tế bào gốc, và trong thời gian gần đây, TT Bush cũng phải quyết định có dùng công quỹ liên bang vào công tác tạo tế bào gốc từ phôi thai hay không.
Theo sự giải thich của các khoa học gia, kỹ thuật tạo tế bào gốc sẽ làm ra các mô da, sụn hay mô xương thay thế cho những bệnh nhân bị tai nạn hay phỏng.
Vấn đề tạo tế bào gốc gây phản ứng khác nhau ngay cả trong giới chống phá thai, và Đức Giáo Hoàng tuần qua đã kêu gọi TT Bush làm luật cấm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.