Hôm nay,  

Phi Tăng Uy Tín Nhờ Virus Quậy Phá

12/05/200000:00:00(Xem: 5338)
MANILA - Một phái đoàn mậu dịch từ Phi Luật Tân tới Quận Cam, Calif. hôm Thứ Tư để thuyết phục các công ty Hoa Kỳ rằng Phi là một quốc gia có thể thực hiện mọi nhu cầu về tin học.
Bộ Trưởng Kỹ Nghệ và Mậu Dịch Phi Manuel A. Roxas II đùa giỡn kiểu khôi hài đen về vụ virus điện toán “I Love Bug” đang bị nghi là do một/vài sinh viên Phi Luật Tân chế tạo rằng phái đoàn đã “tới đúng lúc vừa sau khi đột kích Hoa Kỳ.” Ít nhất thì virus này đã đem lại chút nào uy tín cho Phi về kỹ thuật điện toán, mặc dù virus đã đốt hơn 10 tỉ đô người sử dụng điện toán toàn cầu.
Trong khi đó, anh Onel de Guzman, 22 tuổi, cựu sinh viên Trung Tâm Tin Học AMACC tại thủ đô Manila, và chị là Irene de Guzman sáng Thứ 5 đã xuất hiện trước báo chí, cho biết họ không có ý định gây rối loạn mạng điện toán Internet.

Luật sư Roland Quimbo nói Onel thường xuyên sử dụng máy điện toán, và ông Phó Chủ Tịch của AMACC cho hay anh ta là 1 sinh viên trung bình, nhưng xuất sắc về ngôn ngữ lập trình.
Trong cuộc họp báo tại Trung Tâm AMACC, anh Onel de Guzman và người chị đã trình bày chương trình của anh, tương tự chương trình đã tạo ra virus “Love Bug” gây rối loạn Internet giữa tuần qua. Cơ Quan Điều Tra Liên Bang chưa coi sinh viên Guzman là nghi can, mà còn tìm hiểu thêm hồ sơ cá nhân của anh ta.
Cậu De Guzman nói là có thể cậu đã vô ý phóng ra virus “Love Bug” làm tê liệt nhiều hệ thống email toàn cầu, nhưng không không nói là có phải cậu đã viết hay không viết virus điện toán này.
De Guzman nói bằng tiếng Tagalog, thổ ngữ Phi, “Đó là một trong những câu hỏi chúng tôi muốn để giành cho tương lai.” Luật sư Rolando Quimbo dịch các câu trả lời ra tiếng Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.