Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Dự Luật Giải Thể Sở Di Trú, Tách Làm Đôi

06/11/199900:00:00(Xem: 5442)
Vì Sở Di Trú Và Nhập Tịch Hiện Quá Cồng Kềnh, Chậm Chạp

HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Một Ủy ban đặc trách thuộc Hạ Viện Hoa Kỳ hôm thứ năm đã bỏ phiếu đồng thuận là hủy bỏ Sở Di Trú INS (Immigration and Naturation Services), và sẽ thay thế vào đó bằng hai cơ quan khác.
Sở này đều bị than phiền bởi Tòa Bạch Ốc, các dân biểu nghị sĩ đảng Dân chủ ở Quốc Hội, và các nhóm tranh đấu cho quyền di dân. Cả ba thành phần trên đều đồng ý với nhau rằng INS cần phải được tái cấu trúc. Thế nhưng đề nghị của Ủy ban Hạ viện nói trên - do Đảng Cộng Hòa kiểm soát - sẽ gây nhiều bối rối.
Thế nhưng vị Chủ tịch của Ủy ban Di Trú nói rằng đề nghị chia INS ra làm hai cơ quan sẽ làm nhẹ gánh sở INS hiện nay và triệt tiêu đi sự mâu thuẫn hiện có giữa hai phần vụ di dân, và phần vụ quốc tịch của công dân Mỹ, như hiện nay. Đề nghị phân đôi là một phụ đính vào dự luật của dân biểu Hal Rogers, Cộng hòa tiểng bang Kentucky, và dân biểu Silvester Reyes, Dân chủ tiểu bang Texas.


Dân biểu Lamar Smith, Cộng hòa tiểu bang Texas mỉa mai rằng hiện nay ai cũng nói rằng Sở Di trú và Nhập Tịch hoa Kỳ đã đánh bạt tai tiếng của sở Thuế vụ IRS, và bị dân chúng đòi hỏi phải cải tổ như IRS đã phải cải tổ.
Đề nghị trên hôm thứ Năm đã được mang ra phiên khoáng đại Hạ Viện, và bỏ phiếu bằng cách dơ tay. Hạ viện đã thông qua dề nghị của Ủy ban.
Như thế, trong tương lai, nếu dự luật được thông qua, INS sẽ được chia làm hai, mỗi phần có một vị Giám đốc riêng. Một thứ trưởng Bộ Tư Pháp cũng sẽ được chỉ định làm phối hợp viên giữa hai bên. Cả hai sở này nằm trong sự giám sát của Bộ Tư Pháp.
Dự luật sẽ còn phải được Thượng Viện thông qua. Thượng nghị sĩ Spencer Abraham, Cộng hòa tiểu bang Michigan, là Chủ tịch Ủy ban di dân Thượng Viện, cho biết Ủy ban của ông chưa có chương trình xét đến dự luật này trong năm nay.
Như vậy chắc chắn phải sang năm 2000 dự luật mới được đem ra Thượng Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.