Hôm nay,  

Không Kích Căn Cứ Của Giáo Chủ Omar Ra Tro

08/10/200100:00:00(Xem: 3973)
KABUL (KL) _ Theo tin của Reuters, phi cơ Hoa kỳ đã tấn công thủ đô Kabul và các thành phố khác tại Afghanistan ngay tối chủ nhật, trong đó có thả bốn trái bom và bắn phi đạn trúng gần Bộ Quốc Phòng nằm tại thủ đô, theo như các nhân chứng đã cho biết.

Phái viên Salahuddin của Reuters tại Kabul cho biết, phái viên nghe tiếng phi cơ và sau đó có bốn tiếng nổ rất lớn, một chùm khói đen bốc lên, chùm khói xem ra có vẻ rất lớn. Các nhân chứng đã cho biết, bom hay phi đạn nổ trên mặt đất gần trung tâm thành phố, sát gần nơi hầm trú ẩn của dân chúng về đêm.

Một trái nổ lớn đánh gần Bộ Quốc Phòng, nằm ở phía nam của dinh Tổng thống. Điện bị cắt ngay lập tức, không rõ có phải nhà máy điện đã bị đánh trúng hay không. Các nhân chứng cho biết, súng phòng không của Taliban đã nổ rền khắp nơi trong thành phố vào bầu trời tối đen. Tiềm thủy đĩnh của Anh quốc ngay ngoài khơi đã cho phóng các hỏa tiễn phi đạn vào các cơ sở quân sự của Taliban và vào những nơi Osama bim Laden có thể ẩn náu một cách bất ngờ ngay sau khi Hoa kỳ cho mở cuộc tấn công lần đầu.

Đại sứ Mullah Abdul Salam Zaeef của Taliban tại Pakistan đã nói cho Reuters biết, đại sứ nghe qua đường dây điện thoại và được biết bộ chỉ huy của Taliban cầm quyền tại thành phố Kandahar phía nam cũng đang bị tấn công.

Căn cứ chỉ đạo quan trọng tại phi trường Kandahar, thành lũy của Mullah Mohammed Omar, người cầm đầu chế độ Taliban và là người chủ chốt che chở Osama bin laden, đã hoàn toàn bị triệt tiêu, theo như đài CNN đã loan tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.