Hôm nay,  

Úc Muốn Xin Vào Hiệp Hội Để Thành Asean+4

05/08/200000:00:00(Xem: 4888)
SYDNEY (KL) - Úc Đại Lợi muốn gia nhập diễn đàn mới của vùng Đông Á, diễn đàn này hiện nay nối kết 10 quốc gia thành Hiệp hội ASEAN, hiện nay Hiệp hội này có thêm ba quốc gia tham gia như Trung quốc, Nhật bản, Nam Hàn, theo như đài phát thanh của Úc Đại Lợi đã loan tin.

Nhà cầm đầu bộ ngoại giao Ashton Calvert của Úc cho biết, các quốc gia Á châu muốn loại bỏ Úc ra ngoài tổ chức Hiệp hội ASEAN, hiện nay có thêm ba quốc gia.

Nhưng nhà Tiến sĩ Calvert đã chỉ ngay vào lời tiên đoán của Singapore, Úc chỉ có thể nhập vào khối Đông Á phải chờ cả chục năm nữa. Úc hoan nghênh sự xuất hiện của khối ASEAN +3 (Thêm ba quốc gia gia nhập vào hiệp hội này).

“Chúng tôi nhận thấy cái quan trọng tiềm tàng của diễn đàn, vì thế chúng tôi mong hân hạnh để gia nhập vào hiệp hội này vào giai đoạn sau này nếu được mời để gia nhập,” theo như lời tuyên bố của Tiến sĩ Calvert.

“Về việc này chúng tôi đã để ý tới lời tường thuật của nhà Phó thủ tướng Lee của Singapore hai tuần trước đây như chào đón sự tham gia tương lai của Úc Đại Lợi vào tổ chức Hiệp hội ASEAN+3, và tiên đoán rằng chuyện này có thể xẩy ra trong năm và muời năm tới.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.