Hôm nay,  

Kashmir Khó Hòa Bình: Đối Thoại Với Du Kích Tan Vỡ

11/08/200400:00:00(Xem: 4677)
ISLAMABAD - Các nhà lãnh đạo Pakistan và Aán Độ sẽ gặp nhau nhân dịp họp đại hội đồng LHQ để duyệt xét tiến trình đàm phán gây hi vọng chấm dứt các hoạt động thù nghịch giữa 2 nước cựu thù.
Nhưng, thực tế còn nhiều khó khăn, khi đối thoại giữa chính quyền New Dehli và quân ly khai Kashmir tan vỡ hôm thứ ba, sau khi các điều kiện hòa đàm của New Dehli bị quân ly khai Kashmir bac bỏ.
Kể từ khi có chính phủ liên hiệp mới do đảng Quốc Đại lãnh đạo sau cuộc tuyển cử Tháng 5, phía Aán Độ cả quyết đòi đàm phán với quân ly khai Kashmir trong khuôn khổ hiến pháp - văn kiện này xac định rằng Kashmir là 1 phần lãnh thổ bất khả phân của Aán Độ.

Liên minh ly khai là Đại Hội Toàn Đảng Hurriyat bac bỏ đòi hỏi ấy như là điều kiện tiên quyết, không chấp nhận được. TT Musharraf và Thủ Tướng Manmohan Singh cùng xác nhận thiện chí hòa đàm để giải quyết cac tranh chấp, kể cả về lãnh tổ Kashmir.
Ông Musharraf trả lời phỏng vấn của báo The News rằng ông tiếp tục hi vọng giải quyết vấn đề Kashmir. Cac cuộc đối thoại riêng rẽ về trao đổi mậu dịch và kinh tế họp ngày thứ tư và ngày Thứ 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.