Hôm nay,  

Congo: Xe Lửa Chạy Qua Cầu, 60 Người Trên Nóc Rớt Chết

30/11/200500:00:00(Xem: 5144)
CONGO -- Các viên chức nói là có 60 người được tin là đã chết, khi họ rớt ra khỏi mui một chuyến xe lửa đang chạy xuyên phía đông Congo.

Tai nạn xảy ra hôm Thứ Hai, đã nêu ra tình trạng cơ cấu hạ tầng thê thảm tại quốc gia lớn thứ 3 Phi Châu này -- Congo đang lo hồi phục sau nhiều thập niên độc tài, chiến tranh và hỗn loạn.

Với những khoảng cách quá rộng, và tình hình vận chuyển công cộng hầu như không có ở các vùng xa, dân Congo thường buộc đi lại bằng cách nằm và ngồi trên các mui xe lửa chở hàng và khách.

Koloso Sumaili, Tỉnh Trưởng Maniema, nói các viên chức địa phương báo cáo với ông rằng hàng hóa và hành khách đã bị quét rớt ra khỏi mui xe lửa bởi một thanh xà bắc ngang chiếc cầu mà xe lửa này chạy qua.

Những người trên mua đã rớt xuống đất, và rớt xuông sông, và ông thêm rằng xe lửa này hôm Thứ Hai đang chạy giữa các thị trấn Kindu và Lubumbashi.

Sumaili nói rằng số tử vong chỉ mới ước tính ban đầu thôi. Nhưng các tai nạn trên phi cơ, xe lửa và tàu thủy rất là thường và thường làm chết người tại Congo.

Hạ tầng cơ cấu Congo đã bị thê thảm sau nhiều năm bị độc tài cai trị và lại thêm 2 cuộc chiến trong thập niên qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.