Hôm nay,  

Phil: Xe Bus, Xe Điện Chạy Lại: Nửa Triệu Khách Vui Mừng

08/11/200500:00:00(Xem: 5350)
PHILADELPHIA - Các nhà thương thuyết của công ty chuyên chở công cộng và nghiệp đoàn đã đạt tới thỏa thuận về hợp đồng 4 năm, chấm dứt 1 tuần lễ đình công.

Thống Đốc Ed Rendell đứng giữa các đại biểu 2 Phe loan báo thỏa thuận đưa các tài xế xe bus và xe điện trở lại làm việc sau khi các nhà thương thuyết kết thúc 1 phiên họp thâu đêm. Kết quả thương lượng phải được 2 Phe phê chuẩn, nhưng công nhân chuyên chở công cộng có thể trở lại làm việc vào giờ cao điểm tan sở buổi chiều.

Chủ tịch công đoàn khu 234 Jeff Brooks tuyên bố "Thỏa thuận này phục vụ tất cả các bên" và tiên đoán toàn thể công nhân sẽ chấp thuận.

Cuộc đình công đầu tiên từ năm 1998 của ngành chuyên chở công cộng tại Philadelphia gây khó khăn cho khoảng 400,000 hành khách, gồm 27,000 học sinh. Cuộc đàm phán đem lại cac quyền lợi về hưu liễm cho công nhân mà Thống Đốc Rendell mô tả là tăng đáng kể. Công nhân thỏa thuận góp 1% thu nhập vào chi phí bảo hiểm sức khỏe, thay vì 5% như phe chủ đòi hỏi trước đây.

Phát ngôn viên của nghiệp đoàn cho biết lương công nhân được tăng 3% mỗi năm trong 4 năm - các quy định về lao động theo đề nghị của công nhân cũng dã được thỏa thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.