Hôm nay,  

Thái Tử Charles Đưa Vợ Mới Thăm Hoa Kỳ, Gặp Bush

02/11/200500:00:00(Xem: 5461)
LONDON - Thái Tử Charles và vợ mới Camilla cùng với 1 tủ quần áo đã lên phi cơ đi Hoa Kỳ - chuyến đi 1 tuần lễ này được hoạch định để cổ võ các quan hệ 2 bên Đại Tây Dương, đề cao chủ trương bảo vệ môi trường của Thái Tử và trắc nghiệm phản ứng của dư luận về bà Camilla.

Người thừa kế ngai vàng nước Anh 56 tuổi và nữ quận công Camilla sẽ đến New York, Washington, New Orleans, và San Francisco trong chuyến công du ngoại quốc đầu tiên sau hôn lễ Tháng Tư - các nơi thăm viếng gồm nông trại, viện bảo tàng, trường học và chợ. Trong dịp này, Thái Tử Charles sẽ nêu lên các vấn đề sản xuất thực phẩm bằng phương pháp hữu cơ, bảo vệ môi trường, giáo dục và kiến trúc cổ điển.

Chủ nhiệm Joe Little của tạp chí Majesty nói "Từ lâu báo chí Anh coi Hoa Kỳ như là lãnh thổ của quận chúa Diana, nhưng không có gì báo hiệu rằng bà Camilla sẽ không được hoan nghênh".

Một số người còn nhớ năm 1985, Diana khiêu vũ với tài tử John Travolta trong dạ tiệc tại Bạch Ốc.

Báo chí Anh đưa tin bà Camilla đem theo 50 bộ áo và đoàn tùy tùy của 2 vợ cồng gồm 40 người, văn phòng Thái Tử nói nhân số tháp tùng chỉ là 16. Cuộc du hành bắt đầu hôm Thứ Ba tại World Trade Center (New York) - Thái Tử Charles và bà Camilla sẽ gặp TTK Kofi Annan và dự 1 buổi tiếp tân. Tại Washington, họ sẽ ăn trưa và ăn tối tại Bạch Ốc với TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.