Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/11/200500:00:00(Xem: 5121)
- Xiềng Tay Biểu Tình

Hơn 1 tá nghị viên địa phương tự xiềng tay vào hàng rào mà họ muón gỡ bỏ quanh Dinh Tổng Thống Viktor Yushenko ở Kiev, thủ đô Ukraine, hôm 31-10-2005.
Họ nói hàng rào là ngăn cách giữa chính phủ và cử tri và họ chất vấn TT Yushenko về hiệp ước mới đây với các lãnh tụ đối lập.


- Kellogg Tăng Lợi Nhuận 11%

Kellogg, nhà sản xuất cereal, chế biến ngũ cốc, lớn nhất thế giới nói rằng lợi nhuận trong quý 3 đã tăng 11%. nhờ thương vụ cereal và thức ăn phụ snack trong thị trường Bắc Mỹ.

- Nhân Viên Septa Bãi Công Đòi Lương Bỗng

Các công nhân Southeastern Pennsylvania Transportation Authority (SEPTA ) phản ứng những người lái xe bóp còi khi đi qua trong khi bãi công trước các phương tiện vận chuyển của SEPTA tại Upper Darby hôm Thư1ứ Hai 31-10-2005. Hàng ngàn công nhân đã bãi công hôm Thứ Hai để cho xe bus, xe điện trống không. Lương tháng, quy định làm việc và kế hoạch chăm sóc sức khỏe là những vấn đề chính trong cuộc tranh cãi.

- Đông Á Vận Hội Đua Tài Môn Võ Wushu

Cuộc biểu diễn của Erika Kojima, Nhật giữa một đám đông phụ nữ Nandao, một phần của nghê thuật Wushu tại Macau, TQ hôm Thứ Hai 31-10-2005. Chín nước và khu vực gôm TQ, Nhật, Bắc và Nam Hàn, Đài Loan, Hồng Kông, Mông Cổ, Guam và Ma Cao là thành viên tham dự thể thao Đông Á lần thứ tư bắt đầu từ 20-10 đến 6-11.

- Thay Bia Bằng Rượu Đỏ

Món bia “quốc hồn quốc túy” Trung Quốc truyền thống đã bắt đầu được thay thế bằng rượu nho với tỉ lệ lớn trong vài thập niên qua và vẫn được dùng như thức uống có hiệu quả.

- Dời 7,000 TQLC Mỹ Đóng Tại Okinawa

Người dân Akinawa biểu tình chống lại việc dời căn cứ không quân TQLC Hoa Kỳ từ Futenma đến Trại Schwab, Okinawa phía đông nam Nhật hôm 30-10-2005. Hoa Kỳ sẽ dời 7,000 TQLC từ Okinawa trong một cuộc tái phối trí các đơn vị và căn cứ ở Nhật thuộc kế hoạch toàn cầu để quân đội linh hoạt hơn, theo lời viên chức cao cấp nói tại Washington hôm Thứ Bảy sau khi đạt được hiệp ước đưa các phương tiện quân sự từ Futenma đến Schwab tuần rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.