Hôm nay,  

Liên Tôn Thư Ngỏ Chống Tạo Sinh Vô Tính

21/01/200100:00:00(Xem: 4513)

LONDON (Telegraph) - Một liên minh các lãnh đạo tôn giáo đã thúc giục các lãnh tụ liên tôn thành lập một ủy ban đặc biệt để cứu xét "các ảnh hưởng về đạo đức và triết học" về các đề nghị của chính phủ trong việc hợp pháp hóa tạo sinh vô tính con người.
Một bức thư ngỏ được gởi đến tất cả các dân biểu của Thượng Viện, áp lực họ chống lại các kế hoạch do các bộ trưởng thúc đẩy đưa ra dự luật qua Thượng Viện vào tuần tới.
Tổng Giám Mục của Cantebury thành lập nên một nhóm gồm các vị tổng giám mục Công giáo của Glasgow và Westminster, Thượng Phụ Giáo Sĩ Do Thái, Chủ tịch của Đại Học Hồi Giáo (Muslim College) và các vị khác để chống đối đường lối mà Chính phủ đang cho thay đổi luật, để cho phép thử nghiệm trên các tế bào từ phôi thai người, với kỹ thuật còn được gọi là tạo sinh vô tính.


Thư viết: "Những câu hỏi phức tạp này cần đuợc khảo sát chi tiết hơn là một cuộc tranh luận ngắn ở quốc hội về một lệnh bất khả tu chính sẽ cho phép. Do vậy, chúng tôi sẽ mạnh mẽ thúc giục đưa việc phán xét vấn đề này trao cho một uỷ ban của Hạ viện, nơi mà các chứng cớ có thể đuợc cân nhắc trong một cách nghiêm túc và trầm tĩnh.”
Lời kêu gọi từ các lãnh đạo tôn giáo đã được hỗ trợ bởi một liên minh các người có cùng địa vị gồm Baroness Warnock và Lord Alton. Baroness Jay, Lãnh đạo của Thượng Viện Anh, viết cho các người đồng viện rằng vì Hạ Viện "đã công bố rồi" nên sẽ "khó" để làm trì hoãn lại một quyết định.
Nhắc lại các diễn tiến của cuộc chiến giữa khoa học và đạo đức tại Anh:
- Trước đó hai ngày, vào ngày 15 tháng Giêng 2001, các lãnh đạo liên tôn đã kết hợp nhau để chống đối luật tạo sinh vô tính con người.
- Vào ngày 20-12-2000: Quốc Hội Anh đã bỏ phiếu ưng thuận cho việc nghiên cứu về phôi thai người.
- 28-11-2000: Đức Giáo Hoàng nói việc tạo sinh vô tính phôi thai là vô đạo đức.
- 17-8-2000: Chính phủ hỗ trợ cho việc nghiên cứu tạo sinh vô tính phôi thai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.