Hôm nay,  

1 Sq Đài Loan Trốn Đi Hoa Lục, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phải Tạ Lỗi

17/10/200200:00:00(Xem: 4209)
TAIPEI (Reuters) - Một sĩ quan bộ binh Đài Loan thuộc 1 đơn vị phòng không đã bỏ trốn sang Trung Quốc cùng với gia đình trong vụ đầu tiên trong nhiều thập niên, làm Bộ Trưởng Quốc Phòng Đài Loan phải đứng ra xin lỗi toàn dân.
Wang Yi-hung, 1 sĩ quan chiến tranh chính trị thuộc đơn vị phi đạn địa-không chuyên về hỏa tiễn Hawk, đã bay tới Bắc Kinh từ Bangkok hôm 7-10-2002, và không chịu trở về, nhưng vẫn còn quá sớm để gọi là đào tị, theo lời quân đội hôm thứ tư.
“Quân đội xin tạ lỗi cùng toàn dân về việc trung úy Wang đi vào Hoa Lục bất hợp pháp,” theo lời Bộ Trưởng Tang Yiau-ming nói trước tiểu ban quốc phòng quốc hội hôm thứ tư.

Tin này xảy ra 1 ngày sau khi Đài Loan tiết lộ là 1 cựu lãnh tụ lao động Trung Quốc, Tang Yuanjun, đã bỏ trốn lục địa và xin tị nạn chính trị ở Đài Bắc trong 1 vụ có thể gây phức tạp nỗ lực hòa giải của đảo quốc với TRung Quốc.
Quân đội Đài Loan đã ra lệnh truy nã trung úy Wang, nhưng nói là vẫn chưa xem đây có phải là 1 vụ đào tị hay không, và nói là trung úy Wang không hề được đọc bí mật quân sự nào.
Wang, 23 tuổi, đã giữ chức quản trị văn phòng tại quận Hualien, đã du lịch tới Thái Lan cùng với vợ và đứa con nhỏ mới 11 tháng hồi tháng trước, rồi bay đi Bắc Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.