Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

11/12/200000:00:00(Xem: 4666)
BIỂU TÌNH VÌ TÂY TẠNG
Nghị Hội Thanh Niên Tây Tạng trong Ngày Nhân Quyền hôm Chủ Nhật 10/12 đã tổ chức biểu tình ở New Delhi, Ấn Độ, cầm biểu ngữ đòi hỏi Trung Quốc phải trả tự do cho Đức Ban Thiền Lạt Ma, người tù nhân chính trị trẻ tuổi nhất thế giới.

KỸ NGHỆ CONDOM LÀM ĂN LỚN Ở HOA LỤC
Những người mẫu trong trang phục hóa trang như hình dạng bọc cao su (condom) đã túa ra đứng trên nhiều đường phố hôm 10/12 trong chiến dịch quảng cáo của một hãng chế tạo condom tại Chengdu, tỉnh Tứ Xuyên. Nhà nước đang lo kêu gọi dân chúng an toàn sex giữa lúc Trung Quốc đang mau chóng lan bệnh dịch AIDS và dự kiến sẽ có 10 triệu người dính bệnh này vào năm 2010, theo LHQ. Các cụ cao niên đi ngang các hình nộm condom không thể nào nhịn cười nổi.

ĐỨNG MUI XE ĐUA, TẬP TRƯỢT TUYẾT
Vận động viên trượt tuyết người Ba Tây Christian Blanco đã tập dợt trượt tuyết bằng cách đứng trên nóc một xe hơi trên trường đua xe Interlagos ở Sao Paulo. Hai vận động viên Blanco và Guilherme Jacob đã dùng các xe chạy mau để tạo ra cùng gia tốc mà họ sẽ cảm nhận trên các triền núi khi tham dự cuộc thi trượt tuyết “24 Hour of Megeve” tại Pháp hôm 13/12.

CHUYẾN ĐI VỀ ĐẤT THÁNH
Một đoàn người du hành thuộc nhiều quốc tịch ngồi trên lưng lạc đà đã đi tới biên giời nước Jordan hôm Chủ Nhật 10/12, trên đường tới Bethlehem vùng West Bank, nơi dân Palestine vẫn liên tục nổi dậy chống lính Do Thái. Nhóm 13 lữ khách đã bắt đầu chuyến đi theo “Chuyến Đi Những Người Thông Tuệ” từ phương Đông Zaizafoun gần Baghdad, Iraq, dự kiến sẽ tới Bethlehem vào ngày 25/12. Họ có quốc tịch Mỹ, Âu Châu và Ả Rập, và chuyến đi tổ chức bởi Holy Land Trust và Hội Đồng Các Giáo Hội Trung Đông.

TÀU CHIẾN COLE AN NINH LƠ LÀ
WASHINGTON D.C. - Một nhà điều tra giấu tên cho thông tấn Reuters biết chiến hạm USS Cole đã không thi hành đầy đủ kế hoạch an ninh phòng ngừa của hạm trưởng trước ngày bị tấn công thí mạng ở cảng Aden của Yemen ngày 12-10.
Kết quả cuộc điều tra ở Hạm Đội 5 đã hoàn tất và được gửi về căn cứ Norfolf (Virginia).
Các viên chức hải quân trước đây có tiết lộ là lính gác trên khu trục hạm Cole mang súng không có đạn. Vào lúc xẩy ra vụ đánh chất nổ, chiến hạm đang được đặt trong tình trạng báo động "Bravo" nghĩa là các tàu thuyền nhỏ phải bị xua đuổi tránh xa chiếc USS Cole.
Trách nhiệm về vụ đánh chất nổ chưa được xác định, tuy nhiên các viên chức Hoa Kỳ và Yemen trong các bản tin đã công bố cho biết những nghi can có liên hệ với thủ lãnh khủng bố Bin Laden.

ĐỒ SỨ HOA LỤC LẠI HƯNG THỊNH
Bí mật kỹ nghệ đồ gốm sứ tại Jingdezhen Jiayang Porcelain Company ở Jingdezhen, tỉnh Giang Tây, nằm trong tay những nghệ nhân thuộc các dòng họ nhiều trăm năm trong nghề. Thực sự đồ sứ vùng Jingdezhen đã nổi tiếng là đẹp từ hơn 1,000 năm. Bây giờ thì huyện Jingdezhen lại hưng thịnh sau một thế kỷ tiêu điều vì chiến tranh, loạn lạc và chủ nghĩa cộng sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.