Hôm nay,  

Fbi Cảnh Báo: Tin Tặc Tq Sắp Tổng Tấn Công

29/04/200100:00:00(Xem: 4168)
THƯỢNG HẢI (UPI) - Trong khi trận khẩu chiến giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tăng cường độ, với hai phe cứng rắn về việc bán vũ khí cho Đài Loan, trận chiến thực sự đầu tiên giưã hai nước có thể xảy ra vài ngày tới ngay trên không gian điện toán.

Trong tuần qua, truyền thông điện tử quốc doanh đã đăng các bài viết cho biết các tin tặc Hoa Lục đang dự định một cuộc chiến lớn chống lại các trang web Hoa Kỳ trong đợt nghỉ Lễ Lao Động dài ngày, bắt đầu từ 1/5/2001.

Theo trang 21cnn.com.cn bản doanh ở Bắc Kinh, một trang của nhà nước, thì các tin tặc đang sửa soạn “cuộc chiến quốc phòng toàn diện” để trả đũa các đợt tấn công mới đây do các tin tặc Hoa Kỳ đánh vaò các trang web Hoa Lục.

Trong bài viết dẫn các nguồn giấu tên, 21cnn.com ca ngợi các tin tặc Trung Quốc như là “các anh hùng cách mạng can trường” đã đứng dậy kình với “bọn Mỹ gây hấn” và đã nâng cao nỗ lực của họ như kẻ bảo vệ tổ quốc.

Các trang web Hoa Lục khác cũng chạy các bài tương tự, có cả trang Sina.com được liệt kê trên Thị Trường Chứng Khoán Nasdaq của Mỹ, đoán rằng màn tổng tấn công vào Mỹ sẽ xảy ra từ ngày 1/5 tới 7/5 - tức kỷ niệm 2 năm ngày Mỹ thả bom nhầm vào tòa đại sứ Trung Quốc ở Belgrade, Nam Tư.

Kể từ ngày 1/4 khi xảy ra vụ đụng phi cơ do thám Hoa Kỳ với chiến đấu cơ Hoa Lục trên đảo Hải Nam, các tin tặc Hoa Kỳ đã tấn công nhiều trang web Hoa Lục. Để trả đũa, các tin tặc Hoa Lục đã tung ra đợt tấn công vaò các trang web Mỹ.

Nỗ lực của hai phe hiện chỉ mới lên xóa bài, đăng các khẩu hiệu chống nhau trên đó. Tuy nhiên, Bắc Kinh mau chóng nói rằng nhà nước không hỗ trợ cho các tin tặc. Nhưng hiểm hoạ cuộc chiến tin học đã gây lo ngại cho chính phủ Mỹ và các công ty an ninh, đến nỗi hôm Thứ Năm họ phải đưa ra lời cảnh báo tới các công ty Mỹ.

Một bản văn của FBI gửi từ Trung Tâm Bảo Vệ Hạ Tầng Cơ Cấu Liên Bang (National Federal Infastructure Protection Center, nơi chuyên điều tra các tội trên Internet), đã cảnh cáo về các màn tấn công điện tử nhằm váo các hệ thống Hoa Kỳ từ ngày 30/4 tới 7/5.

Một viên chức Bạch Ốc cũng nói với UPI hôm Thứ Năm rằng hiểm nguy cho Hoa Kỳ có thể vượt xa chuyện lên bôi xóa hay đăng khẩu hiệu trên các trang web - mà có thể làm tê liệt một lưới điện của Mỹ. Ông nói, “Có khả năng chúng ta thiệt hại nhiều hơn là chuyện các trang web bị quậy phá. Tôi ngờ vực là sẽ không hư hại gì nhiều. Tuy nhiên, nếu nó vượt qua mức độ đó, dù là bất hạnh, có có thể giúp nâng cao ý thức trong tương lai; điều này có thể là cơ nguy thực sự.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.