Hôm nay,  

Gore Đưa Hợp Tác Mới: Nhà Thờ Với Nhà Nước

26/05/199900:00:00(Xem: 5809)
ATLANTA (AP) - Đưa nhà thờ vào với nhà nước" Như một phần trong "hợp tác mới" giữa giáo hội và nhà nước, một vị Tổng Thống Gore sẽ "thách thức ôm lấy" các chương trình dựa vào đức tin với ngân sách nhà nước và thiết lập chính sách cùng với các lãnh tụ tôn giáo.
Đó là lời hứa của Phó TT Al Gore hôm Thứ Hai khi ông đưa ra nghị trình Vận Động Năm 2000 mà ông hy vọng sẽ tách ông ra khỏi TT Clinton và đưa ông tới gần hơn những người đang kình địch ông - chủ yếu là ứng viên Cộng Hòa George W. Bush và ứng viên Dân Chủ Bill Bradley - để trung hòa hóa bất kỳ cuộc tranh luận về "giá trị" nào.
Hôm Thứ Ba, ông và Clinton đã cùng xuất hiện trong một hội nghị phát triển kinh tế ở Texas trước khi Gore tiếp tục vận động gây quỹ.
Ba vụ trong ngày Thứ Hai đem về cho ông 600,000 đô la.

Nói chuyện tại một trung tâm chữa trị ma túy của tổ chức từ theịn Salvation Army, Gore nói rằng các nơi như vậy và của Christ House và Christian Women's Job Corps có một số trong các chương trình hiệu quả nhất để đối phó nạn vô gia cư, nghiện nhập và bệnh tâm trí chủ yếu nhờ đức tin tôn giáo.
"Đối với nhân viên các tổ chức này, một thân chủ không phải là một con số nhưng là con của Thượng Đế," ông nói. "Chúng ta nên cẩn trọng tìm cách hợp tác với các cộng đồng tôn giáo, để có thể dùng phương pháp tốt nhất."
Kế hoạch của ông chính yếu sẽ mở rộng điều khoản do Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John Ashcroft đề ra trong luật cải tổ Welfare năm 1996, trong đó cho phép tiền nhà nước tài trợ cho các tổ chức tôn giáo để giúp người nhận welfrae tìm việc làm.
Nhưng có tới 3 lần, Gore nhắc rằng ông tin là cần phải tách rời nhà thờ và nhà nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.