Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Giao Cho Nhật Xử Nghi Can Lính Mỹ Hiếp Dâm

06/07/200100:00:00(Xem: 3930)
WASHINGTON (Reuters) - Hoa Kỳ đã đồng ý giao quân nhân Mỹ cho cảnh sát Nhật Bản để bị truy tố về tội hiếp dâm một thiếu nữ Nhật trên đảo Okinawa, theo lời một viên chức cao cấp Mỹ hôm Thứ Năm.

Viên chức giấu tên này nói là thỏa hiệp sẽ trở thành chính thức, khi Đại Sứ Mỹ Howard Baker gặp các viên chức Nhật tại Tokyo hôm Thứ Sáu.

Sự cáo buộc chống Trung Sĩ Timothy Woodland, 24 tuổi, đã gây căng thẳng giữa hai chính phủ. Mỹ đã thương thuyết với Nhật kể từ khi xảy ra vụ hiếp dâm hôm Thứ Sáu để bảo đảm là các quyền pháp lý của nghi can được tôn trọng. Ngày hôm qua, lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, cảnh sát Nhật đã thẩm vấn nghi can hiếp dâm qua ngày thứ 6 liên tiếp, tuy nhiên trung sĩ không quân Timothy Woodland lúc đó vẫn chưa được nhà chức trách quân sự Hoa Kỳ chuyển giao.

Họp báo sáng Thứ Tư 4-7, Thống Đốc Okinawa đã lên tiếng yêu cầu hai chính phủ Nhật và Hoa Kỳ thỏa thuận giải giao nghi can tức khắc. Ngoại Trưởng Tanaka nói rằng thật đáng tiếc phía Hoa Kỳ cố trì hoãn trong vụ này vì Lễ Độc Lập.

Trong số 75 ngàn quân Mỹ tại Nhật, 26 ngàn trú đóng tại các căn cứ quân sự trên đảo Okinawa. Liên tục mấy hôm, dân Okinawa vẫn biểu tình đòi giảm quân số Mỹ trên đảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.