Hôm nay,  

Pakistan: Giao Chiến 12 Giờ, Bắt 3 Cấp Chỉ Huy Al-qaeda

05/08/200400:00:00(Xem: 4730)
Ấn: Sứ Quán Mỹ Đóng Cửa Vì Báo Động Khủng Bố Tấn Công
ISLAMABAD, Pakistan - 2 người Nam Phi bị bắt cùng 1 lần với 1 đội viên cao cấp al-Qaeda đang mưu đồ tấn công khủng bố các địa điểm du lịch trong nước nguyên quán và thề không ngừng đánh Mỹ.
2 người Nam Phi bị bắt ngày 25-7 sau trận giao tranh kéo dài 12 giờ ở miền đông Pakistan là Feroz Ibrahim, trên 30 tuổi, và Zubair Ismail, trên 20 tuổi.
Cảnh sát trưởng thị trấn Gujrat cũng cho biết sau trận vây bắt, cảnh sát phát giac 5, 6 bản đồ của cac thành phố Nam Phi - cùng sa lưới trong vụ này có Ghailani, đối tượng truy nã về cac vụ đánh bom tòa ĐS Mỹ ở 2 nước Đông Phi Tháng 8-1998 mà Hoa Kỳ treo giải 25 triệu MK.
Cảnh sát trưởng Hussain mô tả cac nghi can là chuyên nghiệp qua cach ứng chiến mà người thường không thể làm.

1 viên chức tình báo thành phố Lahore, 2 nghi can khủng bố Nam Phi toan tính đánh bom ở trung tâm thành phố Johannesburg - báo The Star tại thành phố này dẫn tin cảnh sát cho biết cac mục tiêu ở Johannesburg gồm có thương xá Carlton, Thị Trường chứng khoáng, sân vận động Ellis Park - cac mục tiêu ở Cape Town gồm trụ sở QH, tòa ĐS Mỹ, thương xá V&A và khach sạn Sheraton ở Pretoria.
ThisDay, 1 tờ báo khac ở Johannesburg, đưa tin tàu du ngoại Queen Elizabth 2 của Anh quốc cũng là mục tiêu khủng bố. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nam Phi không thể xac nhận.
Cùng ngày hôm thứ tư, 1 phụ nữ kiện với tòa án thành phố Karachi rằng chồng bà bên Arochi bị lầm là khủng bố đã bị bắt. Cơ quan an ninh Pakistan nói Arochi hướng dẫn cảnh sát bắt chuyên viên điện toán Mohammad Naeem Khan.

SỨ QUÁN MỸ Ở ẤN ĐỘ ĐÓNG CỬA
NEW DEHLI - 3 phòng của sứ quán Mỹ tại thủ đô Aán Độ hôm thứ tư ngưng tiếp công chúng - thông cáo của Tòa ĐS cho biết cac phòng đóng cửa vì lý do an ninh là : Phòng lãnh sự, Phòng nội an - di trú, và thư viện.
Thông cáo không giải thích chi tiết, và cho biết các lãnh sự quán ở các thành phố Bombay, Calcutta và Madras vẫn làm việc bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.