Hôm nay,  

Lần Đầu Hội Phim Venice, Nữ Đạo Diễn Giải Sư Tử Vàng

10/09/200100:00:00(Xem: 3848)
VENICE - Lần đầu tiên phụ nữ chiếm giải Sư Tử Vàng tại đại hội điện ảnh Venice ký thứ 58, giải điện ảnh lâu đời nhất thế giới.

Bà Mira Nair, đạo diễn phim "Salaam Bombay" được đề cử giải Oscar năm 1988, hôm qua 8-9 được tặng giải Sư Tử Vàng về giải Hình Ảnh Đẹp Nhất. Phim trúng giải là phim "Đám Cưới Mùa Mưa" mô tả những suy nghĩ của một cô dâu Ấn Độ về cuộc hôn nhân do hai bên gia đình dàn xếp.

Phim "Salaam Bombay" thì là 1 phim vừa có tính chất tài liệu xã hội, vừa là một bi hài kịch kể chuyện 1 gia đình ở bang Punjab quy tụ thân quyến từ khắp thế giới về dự 1 đám cưới.

Nữ đạo diễn Mira Nair nói : Tôi muốn đưa ra cái nhìn rất riêng tư về gia đình tôi, về các gia đình, một cách rất khoáng đạt, tôi chỉ muốn làm một việc nhỏ, và tôi rất hân hoan thấy nó trở thành lớn. Bà Nair được giáo dục ở thủ đô Ấn Độ, sang Mỹ học kịch nghệ bằng 1 học bổng của trường Harvard. Bà nói phim "Đám Cưới Muà Mưa" (Monsoon Wedding) là 1 bản tình ca tặng Dehli, khen cộng đồng dân Punjab, trong khi vẫn xem xét mặt trái của nó. Bà muốn tả về dân Punjab với những đặc tính dân Naple (Italy), là : xông xáo, ich kỷ và ham sống.

Các giải nam/nữ diễn viên xuất sắc do các tài tử Italy chiếm hết : Luigi lo Casio và Sandra Ceccarelli trong phim "Light of My Eyes" của đạo diễn Guiseppe Piccioni. Ra về tay không là đạo diễn Tây Ban Nha Alejandro Amenabar, với phim "The Others", do Nicole KIdman và Ken Loach đóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.