Hôm nay,  

Hải Quan Mỹ Bị Tố Cáo Đầy Tham Nhũng

31/10/199900:00:00(Xem: 6064)
NEVADA (VB-nn).- Hôm thứ sáu World Daily phổ biến một bài viết của ký giả David M. Bresnahan thuật lại một số lời kể của một cựu nhân viên Hải Quan Mỹ, ông John Carman, theo đó Tổng thống Clinton và bà Janet Reno, Bộ trưởng Tư Pháp, hẳn phải biết sự tham nhũng của Hải quan Mỹ, song đã không làm gì cả.
John Carman mới đây đã phải rút lui khỏi cơ quan này sau 15 năm phục vụ. Bị đẩy ra ngoài, ông này đã nộp đơn kiện Customs Department về việc đối xử tàn tệ với ông.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền dành cho WorldNet Daily ông ta nói rằng một số nhân viên Hải quan ở Los Angeles và Riverside mới đây đã phải từ chức, kiếm sở khác mà làm, vì họ không muốn cuộc đời phải dính líu với Customs Departmenh nữa, vì nơi đây đầy rẫy tham nhũng.
Sự tham nhũng trong sở này, theo John Carmen, có gốc rễ rất lớn, rất lan tràn, mà Tổng thống Clinton và bà Reno không thể không biết.

Theo ông ta, bọn buôn bán ma túy dễ dàng hoạt động ở Mỹ hiện nay là chính do sự thả lỏng của ông Clinton. Ông Clinton đã ra lệnh cắt bỏ việc cung cấp các máy bay quan sát, xe hơi mạnh, và các phương tiện khác cần có để săn đuổi bọn buôn bán ma túy. Những lời than phiền về tham nhũng ở Hải Quan không thể không lên tới Bà Bộ trưởng Tư Pháp, nhưng bà này cũng đã không làm gì.
John Carman nói rằng ông ta là người đã báo cáo và cung cấp tài liệu chứng minh sự tham nhũng của nhiều cấp trong Hải Quan, và trao những tài liệu đó cho các điều tra viên nội bộ của Hải Quan. Không có cuộc điều tra nào tiến hành, ngược lại ông còn nhận được những lời đe dọa, kể cả dọa giết.
Khi ông Ủy Viên Hải Quan Raymond Kelly đi tham quan, thì người ta tìm cách để cấp dưới không gặp được ông Ủy Viên. Bởi thế mà ông này chẳng nghe được lời than phiền nào.
Trong khi nói chuyện với nhà báo, ông John Carman có đưa ra mộ danh sách những việc ông tố cáo là sai trái. Ông nói những điều này đã được nộp lên các cơ quan thẩm quyền để yêu cầu điều tra, song cho tới nay, không có cuộc điều tra nào được mở ra cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.