Hôm nay,  

Zimbawe: Các Chủ Trại Bị Bắn, Giết

18/04/200000:00:00(Xem: 5042)
MARONDERRA, Zimbawe - Từ hội nghị thượng đỉnh Havana trở về, TT Mugabe cho biết ông sẽ không nói hay làm gì liên quan đến các cựu chiến binh cho tới khi khởi sự chương trình tái phân phối ruộng đất. Ông nói đã báo động với các chủ trại da trắng là đừng khiêu khích các cựu chiến binh, mà ông mô tả là những anh hùng tranh đấu chống lại tình trạng làm chủ ruộng đất bất công.

Tuần qua, Tòa Tối Cao Zimbabwe đã phán quyết rằng những người chiếm đất phải ra đi, nhưng cảnh sát không hành động. Tại quận Macheke, cách thủ đô Harare 120 cây số, chủ trại David Stevens bị giết và 5 chủ trại da trắng khác bị đánh đập. Ông Stevens bị đám đông bắt hôm Thứ 7, bị chở đi bằng chiếc xe vận tải nhẹ của chính ông, sau đó bị đánh đập và bị bắn chết. 5 chủ trại khác tới tiếp cứu bị bắn phải chạy vào đồn cảnh sát tị nạn.
Phóng viên cho biết số người tấn công các chủ trại da trắng gồm khoảng 100 thanh niên, mặc áo T-shirt của đảng cầm quyền. Tại London, chính phủ Anh đã mời cao ủy Zimbabwe tới Bộ ngoại Giao để phản đối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.