Hôm nay,  

Chợ Chứng Khoán Toàn Cầu Sụt Hàng Loạt

18/04/200000:00:00(Xem: 5050)
LONDON - Các thị trường chứng khoán Âu Châu sụt giảm hôm Thứ Hau, nhưng rồi lên lạib chút đỉnh vào giữa buổi chiều khi có tin là thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sẽ lên lại đều đặn sau màn sụt kỷ lục hôm Thứ Sáu.
Các chỉ số chứng khoán toàn vùng Âu Châu yếu hơn 2%, sau khi sụt trước đó hầu hết các nơi là 4%, sau khi các chỉ số chứng khoán Á Châu sụt giảm bi đát hơn.
Chỉ số KOSPI trên thị trường chứng khoán Nam Hàn tuột tháng nhiều nhất kể từ Tháng 6-1998, mất 8.1% điểm. Cổ phiếu kỹ thuật và viễn thông mất giá nhiều nhất, đứng đầu là công ty SK Telecom, sa sút 15 điểm, trị giá tương đương 2 triệu 640 ngàn đồng Won. Cổ phiếu Samsung tuột điểm 11.82%. Các phân tích gia vẫn lạc quan, vì tin rằng không có lý do gì để các cổ phiếu kỹ thuật và viễn thông tiếp tục thu lợi cao.
Thị Trường Úc, Tân Tây Lan Sụt 6%
Thị trường chứng khoán Australia và New Zealand cùng sa sút tiếp theo biến động tại Wall Street, không một cổ phiếu nào thoát khỏi. Nhà phân tích Dennis Mahoney của công ty tài chánh BNP cho biết cổ phiếu Australia cũng mất giá từ 5 đến 6%, tương đương Wall Street. Nhiều nhà đầu tư bán ra cổ phiếu kỹ thuật cao, còn nền kinh tế cũ ít bị ảnh hưởng hơn. Thủ Tướng Howard đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư, và chỉ ra rằng các yếu tố quan yếu của nền kinh tế vẫn vững mạnh. Thị trường chứng khoán New Zealand ít bị ảnh hưởng hơn Australia.
Chứng Khoán Đài Loan Dao Động

Chứng khoán tại thủ đô Đài Loan sáng Thứ 2 phục hồi trên 1% sau khi sút giảm 5% hôm Thứ 7 đồng thời với thị trường New York. Các nhà phân tích tin rằng chứng khoán tại các nơi khác ở châu Á cũng phục hồi như Đài Loan. Theo Reuters, phân tích gia Leonard Hsueh nói rằng các nhà đầu tư sẽ bình tĩnh lại, và tiên đoán chứng khoán Hoa Kỳ còn sa sút trong đoản kỳ.. Ông cho biết chỉ tiêu của chỉ số cân đối tại Đài Bắc sẽ được củng cố ở mức điểm 11,000. Chỉ số này hôm Thứ 7 tuột xuống dưới 9000 điểm.
Cổ Phiếu Nhật Sút Giảm 7%
Thị trường chứng khoán thủ đô Nhật sút giảm do hậu quả biến động tại Wall Street Hoa Kỳ, chỉ số Nikkei giảm 7% điểm, nhưng theo kinh tế gia Jesper Koll của công ty tài chánh Mrrill Lynch, nền kinh tế đang hồi phục của Nhật không bị ảnh hưởng của chứng khoán. Ông tiên đoán lợi nhụân của kỹ nghệ Nhật 12 tháng tới được dự báo tăng 30%. Bộ Trưởng Tài Chánh Kiichi Miyazawa nói rằng biến động của chỉ số Nasdaq tại New York là điều không ngạc nhiên.
Cổ Phiếu Hồng Kông Tuột Dốc
Cổ phiếu Hongkong tiếp tục biến động: các nhà đầu tư án binh bất động vì họ ngờ rằng chỉ số Nasdaq tại New York còn sụt giảm. Chỉ số Hang Seng chiều chủ nhật mất 1442 điểm, tức 8.94% sau khi đã tuột xưống mức thấp kỉ lục là 14,624. Vào buổi sáng, chỉ số Hang Seng còn là 14,771. Tuy nhiên, 2 công ty Techpacific và Digitalhkg vẫn ra hiến giá sơ khởi trong ngày Thứ 2. Ông Robert Owens, viên chức Techpacific, cho rằng cuộc cách mạng kỹ thuật chỉ mới bắt đầu ở châu Á, Techpacific sẽ tận lực và bảo đảm rằng các cổ đông sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.