Hôm nay,  

Db Sanchez Bị Kỷ Luật, Tính Dời Buổi Tiệc Playboy

12/08/200000:00:00(Xem: 4479)
GARDEN GROVE, California - Nữ dân biểu liên bang Loretta Sanchez hôm Thứ Sáu nói rằng bà sẵn sàng dọn buổi gây quỹ dự trù tại lâu đài Playboy sang chỗ khác sau khi các bạn Dân Chủ của bà chỉ trích vụ gây quỹ.

Buổi tiệc ở lâu đài Playboy nhằm gây quỹ cho Hispanic Unity, USA, một tổ chức vận động người gốc Mỹ La Tinh ghi danh bầu cử. Dự kiến buổi tiệc có 600 vị khách.

Hôm Thứ Năm, Nữ dân biểu Loretta Sanchez (Dân Chủ, đơn vị California) đã bị tước quyền phát biểu tại đại hội đảng vì bà nhất quyết tổ chức tiệc gây quỹ tại Lâu Đài Playboy. Ông Joe Anfrew, chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia đảng Dân Chủ, cho biết ông không thể có quyết định khác.
Các viên chức đảng dự định họp ngày 18-8 để quyết định xem có nên truất chức đồng chủ tịch của bà Sanchez hay không, và về khả năng rút lại sự ủng hộ bà Sanchez tái tranh cử.

Phát ngôn viên Ban Vận Động Tranh Cử của ông Al Gore cho biết ông Gore hoàn toàn ủng hộ quyết định trên.

Sáng Thứ 5, Dân Biểu Sanchez họp báo cho biết bà tôn trọng quyết định của ông Gore không tham dự, nhưng bà vẫn giữ ý định tổ chức gây quỹ tại Lâu Đài Playboy. Bà đọc 1 thông cáo soạn sẵn cho biết sinh hoạt gây quỹ của bà sẽ thành công, vé đã bán hết, và rút lui không trả lời các câu hỏi của báo chí. Tới Thứ Sáu, bà tuyên bố là sẽ dời buổi tiệc sang chỗ khác.

Trong bản tin AP hôm Thứ Tư, một tổ chức Công Giáo đã chính thức kêu gọi PTT Gore dùng áp lực để buộc bà Sanchez hủy bỏ bữa tiệc tại lâu đài Playboy. Gore không tham dự buổi tiệc dự kiến vào Thứ Ba tới, nhưng Liên Đoàn Công Giáo Vì Các Quyền Tôn Giáo và Dân Sự (CLRCR) muốn ông Gore áp lực bà Sanchez bỏ buổi tiệc, theo lời William Donohue, chủ tịch tổ chức Công Giáo trụ sở chính ở New York này.

Liên đoàn nói là Hugh Hefner, người sáng lập công ty Playboy, và con gái ông này đã tuyên bố nhiều điều xúc phạm giáo hội, cũng như công ty Playboy Enterprises đã ủng hộ Catholics for a Free Choice, một tổ chức bênh vực phá thai.

Các viên chức Cộng Hòa cho rằng việc bà Sanchez muốn vui chơi ở lâu đài Playboy cũng bình thường với tác phong Dân Chủ, mặc dù lâu đài này là chỗ biến thân xác phụ nữ làm giá trị giải trí duy nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.