Hôm nay,  

Mỹ La Hoảng: Tân Hoa Xã Mua Cao Ốc Kế Pentagon

24/06/200000:00:00(Xem: 5888)
ARLINGTON, Virginia - Thông tấn Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc mua 1 tòa nhà gần Ngũ Giác Đài làm trụ sở khiến giới an ninh dè dặt đề phòng gián điệp. Ngày Thứ 5, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nhắc nhở sứ quán Trung Quốc về luật lệ chi phối mọi việc mua bán bất động sản tại Hoa Kỳ của ngoại giao đoàn, dù việc thương lượng đã xong.

Vụ thông tấn xã nhà nước Trung Quốc mua cao ốc Pentagon Ridge Apartments (với giá 4,6 triệu đôla) làm người ta e ngại là cao ốc sẽ được Trung Quốc sử dụng vào công tác gián điệp.

Theo 1 chuyên viên kỹ thuật, đo độ rung của các cửa sổ, gây ra do sóng âm thanh của các cuộc đối thoại cũng có thể tái tạo lại thành những câu nói. Tòa nhà Ngũ Giác Đài thiết kế các văn phòng lớn và nhà vệ sinh và vòng ngoài, dễ nhìn thấy từ cao ốc do Tân Hoa Xã mua.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng Tân Hoa Xã đã không thông báo trước ý định mua lại tòa nhà cao 7 tầng nằm trên một ngọn đồi. Một khi đã thông báo thì Hoa Kỳ sẽ quyết định trong vòng 60 ngày.
Luật pháp Hoa Kỳ buộc các nhiệm sở ngoại giao nước ngoài phải có sự chấp thuận của Hoa Kỳ khi mua bát động sản trên nước Mỹ.

Tuy nhiên, các viên chức Tòa Đại Sứ Trung Quốc tại Washington nói rằng Tân Hoa Xã là một công ty tư nhân, có nhân viên là các nhà báo độc lập, do đó việc mua tòa nhà không cần phải có sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.