Hôm nay,  

Chánh Án John Roberts Điều Trần Ngày Thứ Nhì

14/09/200500:00:00(Xem: 4969)
Ứng viên Tối Cao Pháp Viện John Roberts phát biểu trong ngày thứ nhì tại Uûy Ban pháp chế Thượng Viện rằng vụ án dấu ấn về phá thai Reo chống Wade năm 1973 là án lệ cần được tôn trọng - nhưng, ông Roberts không giải đáp cụ thể những chất vấn về phá thai và quyền bầu cử.
Tuy vậy, theo ông, nếu cac tiền lệ tỏ ra là không thể thi hành, khó ứng dụng, thì đó là yếu tố hậu thuẫn khả năng xét lại.
Ông Roberts từ chối trả lời cụ thể trong trường hợp phán quyết của vụ án Reo chống Wade bị chống lại, ông sẽ quyết định thế nào.

Ông nhắc lại rằng trong vụ kiện của Casey năm 1992, Tối Cao Pháp Viện liên bang đã duy trì căn bản của án lệ Reo chống Wade. Cac nghị sĩ DC cũng thúc ép ông chánh án tòa phuc thẩm liên bang giải thich cac bài viết về dân quyền khi là luật gia trẻ của chính phủ Reagan 20 năm trước.
Ông Roberts không đưa ra ý kiến về những trường hợp cụ thể có thể đưa ra tòa tối cao, nhưng mô tả quyền bầu cử là quyền quý giá nhất của công dân, và ông ủng hộ sự gia hạn đạo luật bầu cử dấu ấn năm 1965.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.