Hôm nay,  

Úc Lo Sợ Bị Khủng Bố Bằng Bom Phóng Xạ

04/09/200500:00:00(Xem: 5270)


Nhiều nhà khoa học Úc báo động Úc có thể khủng bố bàng bom dơ vì nhiều trung tâm y tế trên thế giới đã phế thải chất cobalt sau khi sử dụng.
Tin này làm người Úc thêm hoang mang sau khi có tin từ Quốc Hội Nam Hàn, cuộc điều trần của giói chức an ninh Đại Hàn tiết lộ tổ chức Al Quaeda liệt Úc vào danh sách hàng đầu những nước họ sẽ khủng bố phá hoại bằng nguyên tử.

Theo các nhà khoa học Úc chỉ cần một thỏi cobalt là có thể làm cả thành phố bị phóng xạ vả hậu quả như sanh ra bịnh ung thư cho cư dân kéo dài hàng chục năm. Thí dụ chỉ cần một thỏi cobalt dài 30 cm, phóng xạ sẽ tàn phá cả 300 khu phố ở khu Mahattan. Nhưng tệ hại thay trên thế giới có hàng mấy chục trung tâm y tế phế thải cobalt sau khi sử dụng một cách vô trách nhiệm. Quân khủng bố có thể dễ dàng lấy để làm bom do để khủng bố .
Ý thức được điều đó nên Úc đã cố gắng cộng tác với các nước Á Châu Thái Bình Dương để tìm ra những nơi, những thứ mà các phòng thí nghiệm của các nước đã phế thải có thể gây phong xạ và quân khủng bố co thề dùng làm bom dơ để khủng bố. Nỗi lo sơ của Úc lên cao khi có tin từ Nam Hàn, Úc là nước Al Qaeda lên danh sách như mục tiêu hàng đầu ở Á Châu Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.