Hôm nay,  

Iran: Không Họp Nguyên Tử Với Liên Âu

29/08/200500:00:00(Xem: 5165)
TEHRAN - Iran đã bác bỏ điều gọi là thương lượng có điều kiện với Liên Hiệp Aâu Châu về chương trình nguyên tử và nói họ muốn nói chuyện với cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA).
Phát ngôn viên Reza Asefi của Bộ ngoại giao loan báo rằng cac cuộc điều đình tương lai sẽ không có mặt Hoa Kỳ, là phe tố giác Iran muốn chế tạo vũ khí nguyên tử. Tehran cả quyết rằng họ dùng kỹ thuật nguyên tử để sản xuất điện.
Ông Asefi nói "Vì Aâu Châu đòi hỏi các cuộc thương thảo có điều kiện, Iran không chấp nhận và sẽ không đàm phán - chúng tôi muốn nói chuyện với IAEA như là phe đối tác".

Các quốc gia Liên Aâu ngưng cuộc họp với Iran dự định ngày 31-8 vì Iran đã tái tục hoạt động tinh chế uranium tại cơ sở Isfahan.
Ông Asefi cho biết Iran ủng hộ cuộc thương lượng, nhưng cac hoạt động tại nhà máy Isfahan sẽ không bao giờ ngưng.
Phát ngôn viên Asefi nhắc lại rằng Iran sẽ đưa ra đề nghị mới trong 1 tháng rưỡi để vận động quyền sản xuất nhiên liệu nguyên tử.
Hôm Thứ 6, trưởng đoàn Larijani xác nhận rằng Iran sẽ không điều đình về phương cách sản xuất nhiên liệu uranium và bất kể tới hành động của LHQ, kể cả các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.