Hôm nay,  

Tiết Kiệm Bảo Hiểm Y Tế: Hãng Xưởng Lo Cho Thợ Tập Thể Dục

07/08/200500:00:00(Xem: 4942)
Để tránh bảo hiểm y tế cho công nhân do các công ty bảo hiểm y tế gia tăng hết chịu nổi đối với công ty và công nhân, khuynh hướng chung của các công ty là tổ chức tự lo y tế cho công ty hay cho ngành của mình. Báo USA Today phân tích gần đây, Tổ chức Peicewaterhouse Coopers làm cuộc thăm dò cho biết 3 phần tư của 150 công ty hàng đầu của Mỹ sẽ tăng tiền lo vấn đề y tế cho công nhân. Nhưng 8 trên 10 công ty ấy nói sẽ tăng tiền tổ chức y tế nội bộ, mở trung tâm y tế chữa trị và đề phòng, tập luyện cho công nhân hơn là mua bảo hiểm y tế của các hảng bảo hiểm gia tăng như hỏa tiển.
Một đời sống lành mạnh vẫn tốt hơn chuyện trị hết bịnh, tức phòng bịnh hơn trị bịnh, là chính sách trội yếu trong tăng cường bảo vệ sức khỏe cho công nhân. Tỷ lệ các công ty chủ trương giúp công nhân tập luyện để có đời sống lành mạnh là 41% trong năm nay, trong khi tỷ lệ ấy trong năm 1996 là 34%; điều đó chứng minh khuynh hướng đềø phòng bịnh được nhiều công ty chấp nhận hơn.

Bên cạnh đó, bây giờ người ta thấy tại nhiều cơ xưởng sản xuất của các công ty, nhiều nhà tập thể dục giữa giờ vả các trung tâm y tế của các công ty hay của các cơ sở cùng ngành. Thí dụ như công ty Fortune được liệt kê là một trong 100 công ty tốt nhứt của Mỹ, đã giúp chẳng những trị bịnh mà còn gíup huấn luyện cho công nhân tập luyện gìn giữ sức khỏe lành mạnh cho 8.800 công nhân hồi hưu và 2.400 công nhân đang tại chức nữa. Công ty có cả một trung tâm y tế rộng 36.000 feet vuông, chuyên vật lý trị liệu hàng ngày cho 200 công nhân và trung tâm nha khoa mỗi ngày có đến 70 công nhân đến khám và trị răng. Và theo người điều hợp chương trình này, từ khi Fortune lập ra trung tâm y tế cơ hữu cho công nhân, số tiền bảo hiểm y tế, Fortune dành cho y tế giảm xuống rất nhiều nếu đóng phải trả bảo phí y tế cho các công ty tư và gởi người làm đên các nơi khác khám. Và từ đó số tiền chung chịu cho việc khám bịnh và phòng bịnh cũng được bớt rất nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.