Hôm nay,  

Mỹ Lập Ủy Ban Về Rút Quân

03/08/200500:00:00(Xem: 5230)
Thêm 7 TQLC Mỹ Tử Trận, Tổng Cộng 1,800 Lính Mỹ Hy Sinh
BAGHDAD -- Trong khi các lãnh tụ Iraq tái xác nhận quyết điïnh hoàn tất Hiến Pháp vào giữa tháng này, vị tân đại sứ Mỹ lần đầu nói cụ thể về việc Mỹ rút quân ra khỏi Iraq.
Trong buổi họp báo đầu tiên của ông, đại sứ Mỹ Zalmay Khalilzad nói là lính Mỹ sẽ bàn giao cac1 vùng cụ thể cho quân Iraq và “rút đơn vị Mỹ ra khỏi khu đó.” Ông từ chối nói cac1 th5i xã nào lính Mỹ sẽ rút trứơc, nhưng nói là ông đã lập 1 ủy ban với các lãnh tụ Iraq để soạn kế hoạch rút quân chi tiết.
Đại sứ nói, “Sau khi chuyển giao nhiều khu vực, sẽ không cần nhu cần hiện diện lính đồng minh, và các đơn vị đồng minh sẽ rút dần ra khỏi Iraq.

IRAQ TỐ KUWAIT TRỘM DẦU
Các vị dân cử Iraq hôm Thứ Ba đã tố Kuwait trộm dầu Iraq cũng như lấn đất biên giới -- các cáo buộc y hệt như thời Saddam Hussein để biện minh việc xâm chiếm Kuwait 15 năm trứơc.
Một phái đoàn Iraq dự kiến sẽ tới Kuwait vào Thứ Tư để bàn về các xung đột ở biên giới.
Dân biểu Jawad al-Maliki, chủ tịch ủy ban An Ninh và Quốc Phòng qúôc hội Iraq, nói trước khoan1g đại quốc hội hôm Thứ Ba, “Có cac1 vi phạm thí dụ như đào vào các mỏ dầu nằm ngang để hút dầu Iraq.”
Trong các mỏ dầu nằm ngang đó (horizontal wells), thay vì khoan thẳng xuống, người Kuwait lại khoan nghiêng một góc hút dầu từ các hồ ngầm trên lãnh thổ Iraq. Ông cũng nói, Kuwait đã lấn nửa dặm vào đất Iraq.
Nhưng hôm Thứ Bảy, 1 viên chức Kuwait đã nói là nhiều nhà và nông trại dân Iraq đã chút xíu “lấn vào” Kuwait ở vùng biên giới Umm Qasr, phía nam Iraq. Và phía Kuwait đòi thương thuyết về viêc5 lấn biên giới này.

IRAQ : 7 TQLC TỬ THƯƠNG
BAGHDAD - 7 TQLC thiệt mạng trong 2 vụ ở vùng tây bắc Iraq - 7 binh sĩ hi sinh trong giao tranh gần Haditha, cach Baghdad 135 dặm, người thứ 7 chết vì bom xe gần thị trấn Hit, cach Baghdad 95 dặm cùng hướng tây bắc.
Tính đến nay, tổng kết quân sự báo cáo 1800 tử vong trên chiến trường Iraq tính từ Tháng 3-2003.
Vụ bom xe còn gây thương tích 29 người ở đường hầm chui qua bên dưới công viên al-Tahrir, 15 xe bị phá hủy. Cảnh sát tìm thấy xac của quyết tử quân lái xe chất nổ.
Ở Baqouba, cac tay súng bắn chết 1 công chức Bộ y tế và người tài xế gần trường y khoa Diyala.
Cũng tại thị trấn Baqouba, bom nhắm đánh đoàn xe cảnh sát giết hại 1 cảnh sát và 1 trẻ em. 7 cảnh sát và 1 thường dân bị thương.

TỔ LUẬT SƯ CỦA SADDAM HUSSEIN TẨY CHAY TÒA ĐẶC BIỆT
BAGHDAD - Luật sư Khalil Dulaimi, cầm đầu tổ bào chữa của lãnh tụ Saddam Hussein trả lời phỏng vấn cho biết tổ luật sư loan báo tẩy chay tòa đặc biệt tới chừng nào người hành hung ông Saddam bị đưa ra tòa, và tòa phải lên tiếng xin lỗi.
Lực lượng Mỹ bảo vệ ông Saddam phủ nhận không có hành hung. Ông Dulaimi là luật sư duy nhất của ông Saddam có mặt trong phòng điều trần, nêu tên người đấm thân chủ Hussein là Tahseen, có thể là 1 thẩm phán dự bị, đã chụp cánh tay ông Saddam và tìm cách đánh ông Saddam.
Những người trong phòng can thiệp và tách ra - nội vụ xẩy ra hôm Thứ 5 tuần qua. Luật sư còn nhắc lại lập luận của ông Saddam rằng tòa này do Hoa Kỳ tổ chức nên không hợp lệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.