Hôm nay,  

Mỹ: Xiết Kỹ An Ninh Hỏa Xa, Ngừa Khủng Bố Tấn Công

26/04/200500:00:00(Xem: 4841)
WASHINGTON -- An ninh của hệ thống đường sắt tại Hoa Kỳ là quan tâm của Bộ nội an - Bộ Trưởng Michael Chertoff hôm Thứ Hai thị sát ga trung ương của thành phố New York, và đã nói chuyện về nhu cầu bảo vệ an ninh và an toàn thiết lộ.
Ông Chertoff cho biết ông ủng hộ việc phân phát tài trợ về an ninh của liên bang dựa trên mức độ về cơ nguy khủng bố, có nghĩa là New York sẽ nhận được nhiều tiền hơn.
Ông nói an ninh tại thành phố New York là 1 vấn đề lớn, hiện nay đã vận dụng cac tiềm năng về nhân sự có chó đánh hơi giúp sức, đang hoạt động rất tich cực - Bộ Trưởng Chertoff nói sẽ cung cấp kỹ thuật mới nhất và tăng thêm tài nguyên để bảo đảm rằng an ninh về đường sắt luôn luôn cao. Hàng ngày có hàng trăm ngàn người đi qua ga trung tâm của New York City.
Nghị sĩ Hillary Clinton dự phần trong cuộc quan sát ga trung tâm của thành phố Chertoff và nghe Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff nói chuyện về công tac bảo đảm an ninh hệ thống hỏa xa và xe điện.

Nhân dịp này, nghị sĩ Clinton cũng phát biểu ý kiến rằng hệ thống chuyên chở công cộng tại New York là lớn nhất nước, cần được tài trợ nhiều để đề phòng khủng bố. Bà nói "an ninh đường sắt được chú ý nhiều, dân chúng New York biết ơn về cac khoản tài trợ, nhưng vẫn chưa đủ.”
Thị Trưởng Michael Bloomberg tin rằng thành phố New York cần được tài trợ nhiều hơn để thực hiện cac biện pháp phòng chống khủng bố. Ông Bloomberg nói "Những lập luận của tôi là dựa trên lẽ thường, là tài trợ an ninh cần dựa trên mức độ bị đe dọa của mỗi nơi".
Ông cũng cho biết đề luật được bảo trợ bởi nghị sĩ Susan Collins của New Jersey sẽ tăng 25% tài trợ của liên bang - đề luật tăng tài trợ này bao gồm cả những tiểu bang không có mục tiêu bị khủng bố đe dọa, dù theo cach định nghĩa nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.