Hôm nay,  

Hội Nghị Ả Rập Đòi Israel Lui Về Biên Giới Năm 1967

24/03/200500:00:00(Xem: 4812)
ALGIERS - Tại hội nghị thượng đỉnh A Rập, cac nhà lãnh đạo A Rập hôm Thứ Tư phóng lại sáng kiến hòa bình 2002 đề nghị bình thường hóa quan hệ với Israel để đổi lấy cuộc rút lui của Israel trở lại cac biên giới trước cuộc chiến 1967.
Thông Cáo Chung do TTK Amr Moussa của Liên Đòan A Rập tuyên đọc xac nhận rằng hòa bình là định hướng chiến lược của cac nước A Rập nhằm dàn xếp cuộc khủng hoảng với Israel.
Sáng kiến hòa bình 2002 được hội nghị thượng đỉnh Beirut chấp thuận quy định rằng cac nước A Rập sẽ mở cac quan hệ bình thường với Israel khi 1 số điều kiện được giáp ứng.

Thông Cáo Chung phổ biên hôm Thứ Tư không đề cập tới các quan hệ bình thường hóa, và chưa rõ có phải hội nghị đã thông qua 1 quyết nghị riêng với nội dung hơi khác.
Văn kiện này kể ra chi tiết các điều kiện truyền thống của khối A Rập, gồm : rút hoàn toàn ở cac lãnh thổ chiếm đóng để lui về cac biên giới ngày 4-6-1967, thành lập quốc gia Palestine với thủ đô là Jerusalem, giải pháp công chính cho dân tị nạn Palestine dựa trên quyết nghị 194 năm 1948 của đại hội đồng LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.