Hôm nay,  

Thượng Viện Sôi Nổi Về Bổ Nhiệm Thẩm Phán

20/05/200500:00:00(Xem: 5382)
WASHINGTON D.C. - Cuộc tranh luận về các ứng viên thẩm phán liên bang do TT Bush đề cử đang trở nên sôi nổi tại Điện Capitol - cac nhà lập pháp của đảng DC là thiểu số dọa dùng biện pháp cuối cùng là trì hoãn.
Nhưng, 1 nhóm nhỏ cac nhân vật ôn hòa của 2 đảng có thể là chìa khóa chấm dứt cuộc xung đột. Trong luc tranh luận tiếp diễn xoay quanh 2 ứng viên Priscilla Owen và Janice Rogers, 1 nhóm nghị sĩ CH và DC họp riêng ở hậu trường để tìm lối thoát.

Phóng viên ghi nhận phía đảng DC có nghị sĩ Ben Nelson của tiểu bang Nebraska có tiếng là can đảm gạt bỏ yếu tố phe phái, và nghị sĩ Mark Pryor, 1 trong cac nghị sĩ trẻ tuổi nhất.
Phía đảng CH, có nghị sĩ John McCain, người sẵn sàng không theo đuờng lối của đảng và ông TT Cộng Hòa khi cần thiết. Cac nguồn tin nội bộ cho biết cuộc dàn xếp đang tiến triển, nhưng chưa tiến đến kết luận, và mục tiêu là tìm kiếm 12 nghị sĩ ký tên thỏa thuận.
6 phiếu CH là đủ để từ chối lãnh tụ Bill Frist đa số 51 phiếu để đánh bại chiến thuật trì hoãn và 6 phiếu DC cũng là đủ để chiến dịch kéo dài không thành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.