Hôm nay,  

Giá Nhà Cali Tăng Kỷ Lục 2004, Số Nhà Bán Cũng Cao Kỷ Lục

30/01/200500:00:00(Xem: 5190)
LOS ANGELES--Nhà cửa California đạt kỷ lục cả cao lẫn thấp trong năm 2004.
Số nhà bán và giá cả trung bình của nhà cửa lên đến mức kỷ lục trong năm 2004, trong khi đó thì phần chia trong số nhà bán ra của thị trường nhà cửa ở California cho những người mới mua nhà lần đầu lại giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử.
Kỷ lục trong năm 2004 đã làm khuất đi những kỷ lục của những năm trước đó. Thị trường nhà cửa của tiểu bang California đã tăng lên hàng năm kể từ năm 1995.
Viễn cảnh cho năm 2005 phần lớn phụ thuộc vào xu hướng của lãi xuất. Lãi xuất tiền nợ mua nhà sẽ tiếp tục còn thấp, nhưng theo suy đoán thì sẽ tăng khi kinh tế phát triển. Lãi xuất cố định được dự đoán là dưới 7% vào cuối năm nay.

Tỷ số phần chia của nhà cửa bán ra cho những người mới mua nhà lần đầu là 24%. Đó là một mức thấp nhất trong trong lịch sử 24 năm. Các người đã mua nhà lần thứ hai hoặc nhiều hơn có khả năng trả giá cao hơn so với những người mới mua lần đầu cho những căn nhà được bán ra.
Theo suy đoán thì thị phần cho các người lần đầu mua nhà sẽ còn thấp hơn trong năm nay vì hai lý do chính. Thứ nhất là việc giá cả nhà cửa tăng một cách nhanh chóng đã làm cho việc trả tiền mặt (down payment) thêm khó hơn. Thứ hai là giá nhà cao hơn sẽ làm tiền trả hàng tháng cao hơn, và vì thế nó đặt thêm căng thẳng trong ngân quỹ gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.