Hôm nay,  

Ub Đối Ngoại Thượng Viện Ok Bà Rice Ngoại Trưởng

20/01/200500:00:00(Xem: 4672)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ ba, Uûy Ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện biểu quyết chấp thuận bà Condoleeza Rice giữ nhiệm vụ Ngoại Trưởng theo đề cử của TT Bush trong ngày điều trần thứ nhì, sau các đả kich của các nhà lập pháp DC về cách điều khiển cuộc chiến Iraq.
Bà Rice được chấp thuận với tỉ số phiếu 16/2.
Phiếu chống là của cac nghị sĩ John Kerry và Barbara Boxer. Trước đó, bà Rice nhận rằng chính phủ Bush đã có 1 số quyết định không hiệu quả về Iraq - bà cả quyết rằng lãnh tụ Saddam là 1 nhà độc tài từ chối cho thanh tra tìm vũ khí hủy diệt quy mô.
Nghị sĩ Boxer nói số thương vong của lực lượng Mỹ là những kết quả trực tiếp từ cac chính sach của Bạch Oác.

Hôm thứ ba, bà Rice từ chối tiên đoán khi nào Hoa Kỳ có thể rút quân, vì lẽ mục đích của Hoa Kỳ là hoàn tất sứ mạng tại Iraq - bà tuyên bố hôm thứ ba rằng người Iraq phải có đủ khả năng hành động trước khi Hoa Kỳ giảm bớt trach nhiệm.
Nghị sĩ Kerry nói với bà Rice hôm thứ ba rằng chính sách hiện tại của Bạch Oác chỉ làm gia tăng hoạt động nổi dậy tại Iraq thay vì giảm bớt - bà Rice đáp rằng việc này không dễ, sẽ có những thăng trầm và cần có kiên nhẫn, sau cuộc bầu cử ngày 30-1, chính phủ Bush sẽ xem xét lại.
Bà Rice cần phải được chấp thuận tại phiên họp khoáng đại của Thượng Viện.
Tại Bộ ngoại giao, Ngoại Trưởng Colin Powell dự định đọc bài diễn văn từ giã vào trưa nay và nhân viên đã được thông báo tụ họp tại hội trường trong ngày Thứ 6 để nghênh đón bà Rice.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.