Hôm nay,  

Al-qaeda: Bắt Được 2 Tqlc Mỹ Ra Tối Hậu Thư 24 Giờ Sẽ Giết

03/10/200500:00:00(Xem: 5029)
- Mỹ Hành Quân ‘Bàn Tay Sắt’ Đánh Lớn Ở Biên Giới Syria
DUBAI (Reuters) -- Al Qaeda đã bắt cóc 2 lính TQLC ở phía tây Iraq và ra một tối hậu thư 24 giờ buộc lính Mỹ phải thả các nữ tù nhân Hồi Giaó Sunni, theo một bản văn trên 1 trang web hôm chủ nhật.
“Chiến binh Al Qaeda đã thành công trong việc bắt cóc 2 TQLC Mỹ.... và Al Qaeda cho bọn ngoại giáo 24 giờ để thả các nữ tù nhân Hồi Giáo Sunni...” theo bản văn trên trang web thường dùng của nhóm này.
Một phát ngôn nhân quân lực Mỹ ở Iraq, Trung Tá Steve Boylan nói, “Tôi chưa nghe có ai trong quân đội chúng ta bị bắt. Tôi nghi đó là tin đồn vô chứng cứ, hệt như quá khứ lâu nay.”
* HÀNH QUÂN BÀN TAY SẮT
QAIM - Khoảng 1000 binh sĩ Hoa Kỳ có trực thăng và chiến đấu cơ yểm trợ hôm Thứ 7 tiến đánh 1 làng gần biên giới Syria trong chiến dịch "Quả Đấm Sắt" để diệt al-Qaeda và giảm bạo động trước cuộc trưng cầu dân ý.
Cư dân cho biết phi cơ Hoa Kỳ phóng phi đạn tấn công nhà và xe trong lúc quân bộ tiến vào làng Sadah, 180 dặm tây bắc Baghdad - đến tối TQLC Mỹ và quân nổi dậy giao chiến trên đường phố.

Giới quân sự Mỹ cho biết chi nhánh Iran của khủng bố al-Qaeda, nhóm đáng sợ nhất chủ mưu các vụ đánh bom tự sát, kiểm soát làng Sadah cach biên giới Syria 8 dặm, dùng làng này làm trạm giao liên trên đường xâm nhập.
Theo tin quân sự, ít nhất 8 loạn quân bị diệt trong ngày đầu tiên của cuộc hành quân "Quả Đấm Sắt" - loạn quân đi 2 xe tiến lên nghênh chiến TQLC bằng vũ khí cá nhân, để lại 4 xác, 1 tên bị thương. 1 trong 2 xe có gài chất nổ. Xe tăng của quân Mỹ phá hủy 1 xe chất nổ ở tây nam lành Sadah.
Trực thăng vũ trang Cobra bắn hạ 1 người lái xe phóng lựu đạn vào vị trí của TQLC. Trong 1 vụ khác, 1 xe tin là chở lựu đạn bị trực thăng Cobra tiêu diệt, những người ngồi trên xe thoát hiểm.
Chiến dịch "Quả Đấm Sắt" là đợt tấn công lớn thứ tư kể từ Tháng 5 của lực lượng Hoa Kỳ. Sadah là 1 thôn làng cô lập ven sông Euphrates dân số khoảng 2000 sống rải rác trong 200 ngôi nhà trong vùng thôn dã sát biên giới Syria và gần thị trấn Qaim thuộc tỉnh Anbar.
Cùng ngày Thứ 7, nhà chức trách quân sự Hoa Kỳ phóng thích khoảng 500 tù an ninh từ khám đường Abu Ghraib ở ngoại ô Baghdad, giai đoạn thứ hai của chương trình thả tù mừng Tháng Ramadan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.