Hôm nay,  

3 Tỉnh Của Nga Hỏi Yù Dân: Gộp Làm 1 Hay Cứ Để 3?

18/04/200500:00:00(Xem: 4893)
MOSCOW - Nên sáp nhập 3 thành một, hay cứ để nguyên là 3 như cũ" Quy chế hành chánh đổi, thì toàn bộ kinh tế, xã hội, chính trị sẽ đổi, dù là vẫn ở nguyên trong Liên Bang Nga.
3 tỉnh vùng Siberia tổ chức trưng cầu dân ý trong ngày chủ nhật về việc có nên sáp nhập thành vùng lớn nhất của liên bang Nga hay không trong 1 cuộc vận động có thể trở thành 1 khuôn mẫu tránh bớt sự thu nhỏ lãnh thổ.
Tỉnh Krasnoyarsk (đang quy chế Lãnh Thổ), và 2 tỉnh sau đang hưởng quy chế tự trị -- Evenkiya và Taimyr -- có diện tich chung rộng bằng nước Đức, nhưng dân số chỉ là 3 triệu.

Trong hiện tình, hơn 2/3 trong tổng số 89 tỉnh lệ thuộc vào tài trợ của liên bang - Moscow tài trợ 2 tỉ rúp hàng năm (tương đương 71.68 triệu MK) cho hai tỉnh Evenkiya và Taimyr.
Tỉnh Krasnoyarsk có các nhà sản xuất nickel và palladium nhiều nhất thế giới có đóng góp quỹ liên bang. Tỉnh mới sẽ chỉ được tài trợ 2 năm.
Ông Khloponin, tỉnh trưởng của Krasnoyarsk, tuyên bố rằng cac chương trình đầu tư phát sinh từ cuộc sáp nhập 3 tỉnh sẽ tạo ra 40,000 việc làm, nghĩa là dân chúng và con em họ sẽ có tương lai tươi đẹp hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.